Những kiểu tin nhắn khiến người ấy nổi nóng ngay lập tức

Vợ chồng một ngày có thể gửi cho nhau hàng chục tin nhắn dù ngày nào cũng gặp nhau đủ sáng, tối thậm chí giờ nghỉ trưa.

Tuy nhiên, khi nhắn tin người ta không chú tâm như khi nói chuyện trực tiếp và những tin nhắn dễ “gây chuyện” nảy sinh mà bạn không hề hay biết.

Tâm sự "sáo rỗng"

Ví dụ như "Anh đang cô đơn nơi đây, nhớ khi có em bên cạnh biết bao". Dù khi còn yêu đương mặn nồng loại tin nhắn này có thể rất cảm động nhưng khi đã ở bên nhau lâu dài thì các loại tin nhắn sến súa dễ trở nên rất sáo rỗng, không thật khiến người kia khó chịu. Thậm chí, người nhận có thể đâm nghi ngờ bạn đang có ý đồ gì đó.

Ngầm mỉa mai

Mỉa mai châm chọc thể hiện sự khinh thường của bạn với người đối thoại, bất kể bạn dùng nó dưới hình thức nào. Khi có điều muốn phàn nàn hay yêu cầu, bạn vẫn nên nói thẳng thay vì sử dụng những câu như: "Thế thì tối nay anh phải sang nhà bạn ăn tối, cô ấy mới thật là bạn đời của anh".

Nhắc nhở "thân thiện"

Cùng cười với nhau là điều hạnh phúc nhưng cười vào mặt nhau là điều gây tổn thương. Khi phát hiện thấy sai lầm hoặc sơ sót của người kia, bạn nên nói thẳng vào chủ đề để nhắc họ, thay vì sử dụng lối nói bóng gió gây cho họ cảm giác bị coi thường, chế giễu. Kiểu như “em đã nói đừng dùng loại đó nhưng có người kiên định quá”.

Dấu ba chấm (...)

Nếu bạn nổi nóng, không muốn nói hoặc không còn điều gì để nói, ít nhất cũng nên nhắn tin lại rằng sẽ nói chuyện sau thay vì im lặng hoặc gõ những ký tự vô nghĩa trả lời lại. Các dấu hiệu này gây cho người nhận cảm giác căng thẳng và bị coi thường.

Các ẩn ý xấu

Có thể bạn không có ý xấu nhưng tin nhắn lại có thể khiến người đọc nhạy cảm giật mình. Ví dụ bạn phát hiện vé du lịch giảm giá và nhanh chóng mua cho cả hai người rồi hồ hởi nhắn tin "Đừng lo, anh đã mua hai vé". Với phụ nữ, câu nói này của bạn có thể được "suy diễn" thành muôn vàn cách nghĩ mà bạn không lường trước.

Ép buộc

Bạn gửi cho bạn đời hình ảnh món quà đẹp đẽ mà… chồng người bạn tặng cho cô ấy như một lời nhắc nhở thân ái với chồng. Không may là điều đàn ông kị nhất là chạy đua theo "chồng nhà người ta". Không những thế, chàng cảm thấy giận vì sự so sánh này và cho rằng bạn đang quá phù phiếm. Nếu muốn được tặng quà, bạn nên nói những câu khôn khéo hơn, ví dụ "Đây là nơi em muốn đến đây cùng anh".

"Sao cũng được" hoặc “Tùy”

Đây là câu dễ gây cho người nhận cảm giác bực mình nhất vì họ không biết được cảm nghĩ và lựa chọn của bạn. Cũng có nhiều khả năng bạn sẽ không vừa lòng với lựa chọn của họ dù bạn vẫn nói "Tùy theo ý em/anh". Tốt nhất bạn nên suy nghĩ và cho họ câu trả lời rõ nghĩa nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm