Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27


Trương Thanh Hằng

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là của nữ hoàng điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng. Cuối tháng 8/2012, Trương Thanh Hằng đã bị tai nạn trong lúc đang tập luyện tại Đà Nẵng khiến cô bị gãy xương mác, xương cẳng chân, buộc phải nẹp đinh, vít cố định.

Sau gần 1 năm nghỉ tập, Trương Thanh Hằng đã được phẫu thuật để rút đinh ở xương bàn chân vào cuối tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, cô sẽ phải mất đến hơn 4 tháng để hồi phục. Điều này khiến Hằng không thể tham dự SEA Games 27, trừ khi có “phép màu xảy ra” như chính cô thừa nhận.
Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 1
Trương Thanh Hằng làm quen với việc phục hồi từ hơn 1 năm nay

Trương Thanh Hằng là VĐV thống trị ở 2 cự ly 800m và 1500 nữ ở kỳ SEA Games cách đây 2 năm. Vắng Trương Thanh Hằng, hy vọng của điền kinh Việt Nam ở cự ly trung bình sẽ được đặt vào Đỗ Thị Thảo - VĐV đã đoạt đến 3 HCB tại hệ thống điền kinh Grand Prix châu Á diễn ra giữa năm nay.

Lê Bích Phương
Ở môn karatedo, ĐKVĐ SEA Games ở nội dung kumite hạng cân 55kg Lê Bích Phương cũng vắng mặt đáng tiếc. Cô bị chấn thương dây chằng đầu gối trong lúc tập luyện và không thể hồi phục kịp để tham dự SEA Games 27. Lê Bích Phương được coi là VĐV rất tài năng của karatedo Việt Nam khi từng đoạt HCV Asiad 2010.
Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 2

Lê Bích Phương (phải) không thể bảo vệ chức vô địch SEA Games
Ngoài nội dung cá nhân, cô còn thi đấu rất tốt ở nội dung đồng đội. Thiếu vắng Lê Bích Phương sẽ là tổn thất cực lớn cho karatedo Việt Nam tại SEA Games sắp tới, nhất là khi một nhà vô địch khác là Thạch Thị Trang vắng mắt vì bận học. Nhiều khả năng Vũ Nguyệt Ánh, một VĐV tài năng khác của karatedo Việt Nam sẽ được đôn lên thi đấu ở hạng cân của Bích Phương.

Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng
Nếu như Thanh Hằng, Bích Phương vắng mặt tại SEA Games vì chấn thương thì các VĐV của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam mất cơ hội đoạt HCV vì… không được đưa vào chương trình thi đấu. TDDC tuy là môn chính thức trong chương trình thi đấu của Olympic nhưng Myanmar đã dùng quyền chủ nhà để loại nó ra khỏi cuộc chơi.
Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 3
Phan Thị Hà Thanh không có cơ hội thi đấu tại SEA Games 27

TDDC chính là môn đã đem về nhiều HCV nhất cho đoàn TTVN tại SEA Games 26 với 11 HCV. Trong đó, riêng Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng đang mang về cho TTVN 5 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ. Thế nên, việc họ không thể thi đấu là điều cực kỳ đáng tiếc.

Điều an ủi là các VĐV TDDC Việt Nam sẽ được tham dự giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức tại Myanmar tới đây. Ngoài TDDC thì một số nội dung thế mạnh của TTVN tại các môn bơi, bắn súng, wushu cũng bị cắt giảm đáng kể trong chương trình thi đấu SEA Games 27.


Lý Hoàng Nam 
Cũng như TDDC, quần vợt đã không được đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games. Điều đó có nghĩa tay vợt trẻ đầy tài năng Lý Hoàng Nam sẽ không có cơ hội thi đấu cùng những đối thủ trong khu vực. Trong năm qua, Hoàng Nam đã thi đấu cực kỳ thành công khi bảo vệ ngôi VĐQG, vô địch đơn nam tại Đại hội thể thao trẻ châu Á cũng như chức vô địch giải đấu quốc tế tại Thái Lan.

Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 4
Lý Hoàng Nam hướng đến những giải Grand Slam trẻ.
Không có SEA Games, Lý Hoàng Nam hướng đến việc tích lũy đủ điểm để tham dự giải Grand Slam Úc mở rộng sẽ được diễn ra đầu năm 2014. Anh cũng không tham dự giải quần vợt Đông Nam Á 2013- giải được tổ chức nhằm thay thế cho SEA Games.

Nguyễn Bích Thùy
Bích Thùy, Hải Thảo và Lưu Thị Thanh từng là bộ ba VĐV cầu mây rất ăn ý của Việt Nam, giành hàng tá huy chương thế giới, châu lục cũng như trong khu vực. Hiện tại, chỉ còn lại Bích Thùy trụ vững tại ĐTQG. Tuy nhiên, vào tháng 9 vừa qua, Bích Thùy đã bị chấn thương nặng khiến cô không thể tham dự SEA Games.Bích Thùy chia tay SEA Games đáng tiếc.
Vắng VĐV chủ lực, từng 4 lần tham dự SEA Games là thiệt thòi lớn cho cầu mây Việt Nam. Là VĐV có nhiều kinh nghiệm, phát cầu chuẩn mực, Bích Thùy là điểm tựa về tinh thần và chuyên môn cho các đồng đội. Vắng Bích Thùy, cơ hội đoạt HCV nội dung đội tuyển  rất khó thực hiện.
Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 5

Hy vọng của cầu mây Việt Nam sẽ đặt nhiều vào nội dung đôi nữ.

Lê Quang Liêm
Kỳ thủ số 1 Việt Nam không tham dự SEA Games 27 do bận học tại trường Webster, Mỹ. Vắng Lê Quang Liêm là thiệt thòi lớn cho cờ vua Việt Nam trong việc đua tranh huy chương với các đoàn khác trong khu vực. Tại SEA Games 26, Liêm đã thi đấu rất thành công, đoạt 2 HCV ở nội dung cờ tưởng và cờ nhanh cá nhân nam.
Những sự vắng mặt đáng tiếc của TTVN tại SEA Games 27 ảnh 6

Liêm thi đấu thành công trong năm 2013 nhưng không thể tham dự SEA Games.
Theo Hoàng Tâm (Tri thức trực tuyến)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm