Say khướt giữa trung tâm thành phố

Nắng vẫn còn chói chang, nhưng từ ba giờ chiều các quán xá trên trục đường này đã “dàn binh bố trận”, bàn ghế la liệt trên vỉa hè. Nhân viên của các quán và người bán hàng rong cũng đã tập trung đông đảo ở lề đường để đợi khách. Chỉ cần thấy khách trờ xe máy tới, nhân viên của quán sẽ đưa xe vào bãi giữ và chìa phiếu giữ xe.

 Say khướt giữa trung tâm thành phố ảnh 1
Chiếm dụng vỉa hè từ chiều

Thực đơn ở phố nhậu đêm này gồm cả món khô và món nước. Tuy không đặc sắc nhưng nhờ lợi thế “cướp” vỉa hè và giá cả bình dân nên nhiều quý ông vẫn thích đấu tửu ở khu vực này để hưởng sự bình yên quý hiếm giữa một đô thị náo nhiệt.

Sáu giờ tối, khi những tia nắng đã tắt hẳn, những vị khách ghé đến “phố” nhậu đông dần. Nhiều chai bia được bật nắp ào ạt rồi tiếng cụng ly, tiếng trò chuyện khiến không gian vốn yên tĩnh trở nên náo nhiệt. “Ngồi ở đây, ngắm mây trời, hóng gió mát vốn là điểm hẹn của chúng tôi sau giờ làm, đến riết rồi quen, không ra tụ tập bạn bè lại thấy thiếu cái gì đó” - anh Nguyễn Văn Thành, nhân viên một công ty tại Q3 cho biết.

Say khướt giữa trung tâm thành phố ảnh 2
Chín giờ tối

Không khí mỗi lúc một ồn ào, tiếng cãi lộn vì bất đồng quan điểm giữa các bàn cất lên. Một ông khách bụng phệ say quá cụng ly cái rầm làm bể cái ly, văng miểng la liệt dưới đất. Vì chiến hữu “khích tướng”, ông ta tiếp tục uống rồi thản nhiên đi tới sát hàng rào của cơ quan quyền lực là tòa án để... trút bầu tâm sự.

Không chỉ có cánh mày râu nhậu say sưa mà nhiều thiếu nữ hoặc khách ngoại quốc cũng chọn phố nhậu đêm này để tụ họp. Sát cạnh bàn chúng tôi ngồi, xuất hiện một hotgirl tuổi trăng tròn. Trở ra từ toilet, cậu bạn của cô gái do quá say đã chụp cô gái... hôn lấy hôn để. Vì giữ gìn nhan sắc và chuẩn mực đạo đức mà cô gái giáng ngay cái tát vào mặt cậu bạn đi cùng. Tiếng cự cãi, chửi rủa, văng tục tuôn ra liên hồi.

Say khướt giữa trung tâm thành phố ảnh 3

Hàng rong, taxi tụ tập phục vụ khách nhậu

Quá 10 giờ đêm, thực khách tại quán đã chân nọ đá chân kia nhưng bạn nhậu của họ từ các nơi khác vẫn đổ về sau nhiều “tăng” ở các địa điểm khác. “Chơi cho say mèm rồi đi vũ trường ở phía bên kia đường luôn. Nhạc xập xình kia rồi!” - một tay dân chơi “miệt vườn”, tóc nhuộm xanh đỏ nói oang oang. Sau khi tính tiền, cả nhóm “nam thanh nữ tú” này bước ra khỏi quán với những bước chân nặng trĩu vì say. “Thủ lĩnh” của nhóm chỉ kịp chụp gốc cây xanh để “alô”.

Chúng tôi rời phố nhậu đêm khi đường phố đã vắng bóng người nhưng ánh đèn từ các quán vẫn thắp sáng. Với dân nhậu, thời điểm này còn là quá sớm. Lúc này, rác thừa thải từ các bàn nhậu bay tứ tung, mùi xú uế xộc lên tận mũi. Ai ngờ, một tuyến đường đẹp, khang trang của Q1 lại ngập ngụa bàn nhậu, tiếng chửi thề làm mất mỹ quan. Đề nghị cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh.

  
Theo NGỌC BÍCH (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm