Tại sao không ai có thể lạnh lùng với người xưa?

Dù ít hay nhiều, ai cũng có lúc nhớ lại chuyện xưa. Trong thời đại này, việc kết nối hay gặp lại người xưa là rất dễ dàng dù thực sự chỉ là tình cờ.

Đây có thể nói là mối quan hệ khá… nguy hiểm do những thân mật đã có từ trước đó có thể bất nhờ sống lại, hấp dẫn một trong hai hoặc cả hai.

Với người cũ có thể coi như một người bạn nhưng phải luôn… cảnh giác nếu không muốn rắc rối. Tại sao việc thân thiết với người cũ lại có nguy cơ không lường trước?

Thân thiết làm sống dậy cảm giác cũ

Bạn có thể nghĩ rằng tất cả đã qua rồi nhưng sự thật là việc tiếp xúc bao giờ cũng gợi nhắc lại cảm xúc cũ.

Càng thường xuyên gặp gỡ, tâm tư bạn càng dễ rối loạn. Có thể thực sự bạn không còn tình cảm nhưng cảm xúc là điều có thật.

Trở nên gắn bó

Có nhiều người gắn bó với nhau chỉ vì cảm giác thân thuộc và sự quyến rũ giới tính mà họ không tìm được ở người khác.

Người xưa sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm nếu bạn vẫn cảm thấy họ vô cùng quyến rũ. Sự cấm đoán, khó khăn của mối quan hệ mập mờ sẽ càng khiến bạn hào hứng lao vào.

Tổn thương lần nữa

Dù bạn nghĩ rằng mình không còn chút tình cảm nào và sự thân thiết chỉ ở bề mặt nên bạn rất an toàn. Thực tế, với một người từng yêu thương rất khó để bạn “bề mặt” với họ.

Thân thiết với người khác là sự tự cởi bỏ phòng vệ, để họ có quyền tiến lại gần mình lần nữa. Nếu đã từng tan vỡ, điều gì khiến bạn nghĩ lần này sẽ khác?

Tạo ấn tượng sai lầm

Chúng ta thường có cái ý nghĩ sai lầm rằng mọi người có thể hiểu được điều mình không nói. Nhưng quá mức thân thiết với người cũ chỉ khiến mọi người hiểu lầm, ngay cả chính người cũ ấy. Và chỉ cần một trong hai người nuôi ý định tiến tới, ai biết điều gì sẽ xảy ra?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm