Tình huống kỳ 17: Ném xoài làm vỡ kính, ai bồi thường?

Vốn là đại diện của lực lượng siêu quậy chỉ sau “nhất quỷ, nhì ma, …”, B và C liền hưởng ứng: “Ý kiến hay đó, mình đi đi”.

Thế là cả ba kéo nhau leo rào qua nhà người dân cạnh trường, nơi có cây xoài với những quả chín đung đưa đã bao lần khiến cả nhóm không thể tập trung học bởi miệng ứa đầy nước.

Với những công cụ “bạ đâu nhặt đó”, A liền trổ tài thiện xạ để hạ rơi mấy trái xoài trong sự cổ vũ của B và C. Chẳng may, tài thiện xạ của A đã phát huy không đúng mục đích mà cả nhóm đã đề ra trước đó. Hòn đá sau khi bất lực trước những trái xoài cứng đầu đã không chịu “hạ cánh an toàn” trên đất mà bay trúng cánh cửa kính của ngôi nhà đối diện. Kính vỡ, cả nhóm tái xanh mặt mày.

Sự xuất hiện của vợ chồng chủ nhà sau tiếng động kinh hoàng cũng nhanh như tốc độ bay của hòn đá. Cả nhóm bị giữ lại và cả gia đình lẫn nhà trường đều có mặt.

Trước yêu cầu bồi thường của vợ chồng chủ nhà, phụ huynh cho rằng: “Trường phải đền vì chúng đang trong thời gian học”. Ngược lại, nhà trường không đồng ý bồi thường vì: “Con ông bà nên ông bà phải bồi thường”.

À Ra Thế xin mời quý bạn đọc nhanh tay tìm hiểu các quy định của pháp luật để giúp chủ nhà xác định: Ai phải bồi thường thiệt hại và nhớ kèm theo dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.