Tình huống kỳ 24: Lúng túng vì bò mẹ đẻ bò con

Chào đón năm mới 2017, À Ra Thế xin kính chúc toàn thể quý bạn đọc nhiều sức khỏe và thành công trong công việc. Trong năm mới này, À Ra Thế sẽ cố gắng đổi mới, cải tiến mô hình cuộc thi để sân chơi ngày càng bổ ích và đến gần với bạn đọc hơn nữa.

Xin kính mời quý bạn đọc khởi đầu tuần đầu tiên của năm 2017 bằng việc tra cứu các quy định của pháp luật, giải đố cho tình huống của kỳ 24 nhé.

Tình huống kỳ 24:

Trên đường sang huyện kế bên dự đám cưới bà con, A thấy đàn bò của B có một con bò cái và một con bò đực rất ưng ý đang gặm cỏ bên đường, đặc biệt con bò cái đang mang thai sắp đẻ.

Nghe A hỏi mua, ban đầu B hơi lưỡng lự nhưng về sau cũng đồng ý bán con bò cái giá 25 triệu đồng, con bò đực giá 20 triệu đồng. Lập tức A đặt cọc trước 5 triệu đồng, hẹn trong vòng một tuần sẽ đến giao đủ tiền và nhận bò.

Tan tiệc cưới trên đường về, chẳng may A gặp tai nạn được đưa vào bệnh viện. Trong thời gian này, sợ B bán bò cho người khác, A nhờ người nhà đến thông báo tình hình với B và giao đủ số tiền 40 triệu đồng còn lại, hẹn nhận bò sau.

Sau đó, chuyện đầu tiên A làm sau khi xuất viện là chạy sang nhà B. Tại đây, B thông báo con bò cái đã đẻ ra con bê, con bò đực đã chết do húc nhau với con bò khác.

Trước chuyện đã rồi, A yêu cầu B phải giao lại cho mình: Con bò cái, con bê và trả lại 20 triệu đồng. B nhất quyết không đồng ý: “Ông chỉ mua con bò cái và con bò đực, ở đâu ra con bê. Tôi chỉ giao lại con bò cái và 20 triệu đồng”.

Trước sự không thiện chí của B, A quyết định không nhận lại tiền nữa, đồng thời buộc B phải giao đủ bò cái, con bê và bò đực, nếu không sẽ khởi kiện ra tòa.

Đến đây À Ra Thế xin mời quý độc giả nhanh tay tra cứu các quy định pháp luật để xác định giúp trách nhiệm của B như thế nào mới đúng luật và đừng quên gửi kèm dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html, hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn, hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra ThếPháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải.

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải.

1 giải ba: 800.000 đồng/giải.

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.