Tình huống kỳ 27: Giả rễ đinh lăng đem bán

Tình huống kỳ 27:

A biết nhiều người có nhu cầu mua rễ đinh lăng để ngâm rượu nên bàn với B lên núi phía sau nhà đào rễ cây một củ (có rễ giống như rễ cây đinh lăng, còn có tên khác là cây bùi béo) để làm giả rễ cây đinh lăng bán kiếm tiền tiêu xài.

Sau nhiều lần lên núi, cả hai đào được 10 kg rễ cây một củ và chia nhau mỗi người một nửa đem đi tiêu thụ. A đem 5 kg rễ cây một củ trên đi bán dạo với giá 400.000 đồng/kg thu lời bất chính 2 triệu đồng.

Khác với A, B biết có ông C ở xóm dưới đang tìm mua rễ đinh lăng để ngâm rượu uống nên mang số rễ cây một củ trên đến bán. Nghe B ba hoa một lúc, ông C cũng đồng ý mua số rễ đinh lăng giả này cũng với giá 400.000 đồng/kg.

Tưởng mua được rễ cây dược liệu quý, ai ngờ sau một thời gian ngâm, bình rượu của ông C có màu sắc khác lạ, không giống với những bình rượu mà ông C đã thấy ở nhà người quen. Đem cái thứ đã ngâm bấy lâu nay đi hỏi người trong nghề, ông C biết mình bị B chơi một vố đau nên đi trình báo công an. Sau khi bị bắt, B đã khai ra người chủ mưu là A và khai nhận toàn bộ sự việc.

Dù cả A và B đều thành khẩn khai nhận hành vi nhưng cán bộ điều tra vẫn lúng túng trong việc xác định bản chất hành vi của A và B để xử lý theo quy định của pháp luật.

Do vậy, À Ra Thế đành nhờ đến quý bạn đọc nhanh tay tra cứu các quy định pháp luật để xác định xem xử lý A và B như thế nào cho đúng và đừng quên gửi kèm dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm