Vì sao bị phản bội lại thật sự tốt cho bạn?

Một nghiên cứu trong tạp chí Tâm lý xã hội và Khoa học cá tính chỉ ra rằng dành thời gian để chiêm nghiệm những gì đã xảy ra có thể giúp bạn hồi phục và mạnh mẽ hơn hẳn trước kia. Nhìn lại một mối quan hệ như thế giúp bạn nhận thức được nhiều điều một cách đúng đắn và tích cực hơn.

Giúp bạn minh mẫn hơn

Vì sao bị phản bội lại thật sự tốt cho bạn? ảnh 1

Khi yêu bạn thường chỉ thấy điều tốt của đối phương và bỏ qua cái xấu. Khi bị phản bội, bạn buộc phải nhìn thật kỹ vào quan hệ của 2 người, rút ra những vấn đề mà bạn đã bỏ qua hoặc đã thấy nhưng luôn tự bào chữa cho người ấy. Bạn có thể dùng nhận biết mới mẻ này để tạo những thay đổi tích cực hơn cho hôn nhân nếu muốn, hoặc làm kinh nghiệm để xử lý tốt hơn trong các mối quan hệ sau này.

Mở ra những cơ hội mới

Có thể một cuộc hôn nhân, một mối tình đổ vỡ cũng đủ “hủy hoại” cuộc đời bạn – nhưng chỉ khi bạn cho phép nó làm như thế. Một người phản bội bạn nghĩa là họ không quan tâm đúng mức đến bạn, hoặc cả 2 người đã không còn thích hợp với nhau. Đó là cơ hội để cái không – hoặc chưa tốt ra đi, dọn chỗ cho điều mới mẻ khác đến.

Bạn sẽ thay đổi

Vì sao bị phản bội lại thật sự tốt cho bạn? ảnh 2

Có thể bạn sẽ tạm thời cảm thấy tê liệt cảm xúc, cay đắng, chua chát, cho rằng mình sẽ không bao giờ tin tưởng, yêu thương ai lần nữa. Nhưng thời gian luôn chữa lành các vết thương. Ở mối quan hệ cũ, cho dù là lỗi của ai khi đổ vỡ, thì cũng cho thấy một phần sự “thất bại” của bạn và thay đổi là điều cần thiết. Bạn sẽ biết cách cư xử đúng đắn hơn hoặc có biện pháp để hạn chế việc đối tác sau lừa dối, phản bội bạn như người trước.

Bạn trở nên đồng cảm tốt hơn

Bạn sẽ trở nên đồng cảm hơn với tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang cần được chia sẻ vì những nỗi buồn luôn đầy rẫy trong cuộc sống. Thảo luận và chia sẻ với những bạn bè, người thân sẽ khiến mọi người gần gũi với bạn hơn. Ai cũng phải trải qua vấn đề tình cảm trong đời nên chắc chắn bạn không cô độc.

Bạn cảm thấy biết ơn

Vì sao bị phản bội lại thật sự tốt cho bạn? ảnh 3

Rất nhiều người trong chúng ta phải trải qua giông bão mới đến được với hạnh phúc đích thực. Những sự khó khăn, sai lầm, đau khổ ấy sẽ khiến bạn thực sự trưởng thành để nhìn lại và trân trọng hơn hạnh phúc đang hoặc sẽ có sau này. Bạn chỉ có thể nhận thức giá trị của hạnh thực sự khi đã phải trải qua những điều tồi tệ. Khi còn trẻ, không ít người đã làm hỏng hoặc bỏ qua hạnh phúc chỉ vì không trân trọng nó?

Phục hồi lại tình cảm

Ngoại tình có thể không hẳn là kết thúc của hôn nhân. Đôi khi con người mắc sai lầm nhưng không có nghĩa là không thể sửa sai. Đối mặt với lựa chọn khó khăn, vợ chồng sẽ nhận ra người mình thực sự mong muốn gắn bó. Đây cũng là cơ hội để kiểm chứng lại khả năng chấp nhận nhau để đi trên đoạn đường dài. Thông thường khi vượt qua được “án ngoại tình” một lần, người trong cuộc sẽ ít có khả năng tái phạm.

Ngày mai sẽ là một ngày mới

Nếu bạn hỏi một người đang hạnh phúc, họ có thể kể cho bạn nghe về những đau khổ cũ và họ biết ơn vì đã loại bỏ được chúng ra khỏi cuộc đời để tiếp tục vui sống.

Không ai có thể làm bạn bất hạnh nếu bạn thực sự luôn tỉnh táo, lạc quan để trưởng thành, chín chắn. Cuộc sống là những tốt xấu đan xen và ngày mai luôn là một ngày mới. Bạn sẽ có được những điều tốt hơn khi bạn thực sự trở nên tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm