Vụ bênh bạn, một người chết, sáu người hầu tòa: VKS đề nghị án treo cho 3/6 bị cáo

Cuối giờ chiều ngày 4-11, VKS đề nghị phạt Táng từ 7-8 năm tù, Trọng từ 3 đến 3 năm sáu tháng tù, Vinh từ 2 đến 2 năm sáu tháng tù, Qui từ 2 đến 2 năm sáu tháng treo. Thái và Duy mỗi bị cáo từ 1 năm sáu tháng đến 2 năm treo. Về trách nhiệm dân sự, đề nghị buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng hơn 220 triệu đồng gồm chi phí điều trị, tổn thất tinh thần, mai táng, tiền ăn và ngày công lao động cho hai người chăm sóc bị hại lúc ở viện.

Bị cáo Táng (ngoài cùng bên phải) và các bị cáo tại phiên tòa chiều 4-11. Ảnh: N.NAM

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo Thái, Trọng, Qui cho rằng không có căn cứ thể hiện các bị cáo này là đồng phạm giúp sức cho bị cáo Táng gây thương tích cho nạn nhân. Do đó các bị cáo không phạm tội hình sự, chỉ cần xử phạt vi phạm hành chính là đủ.

Luật sư của bị cáo Vinh đề nghị tòa tuyên mức án thấp nhất vì bị cáo này chỉ tham gia đánh nạn nhân bằng tay, chân hai ba cái, đồng phạm mang tính giản đơn, hoàn cảnh éo le nên không được học hành đầy đủ.

Hai bị cáo Táng, Duy tự bào chữa đã không tranh luận gì, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt.

Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị hại không thống nhất về tội danh mà VKS truy tố. Theo vị này, các bị cáo cùng thực hiện hành vi xông vào đánh nạn nhân. Bị cáo Táng là người dùng kéo đâm trực tiếp vào người bị hại nhiều nhát, trong đó có vết đâm trúng đốt sống làm bị hại liệt từ hông trở xuống, nội tạng như tim bị xung huyết, phổi viêm, áp xe thận… Vị này đề nghị tòa trả hồ sơ và chuyển thẩm quyền giải quyết cho cơ quan điều tra cấp TP. Đồng thời yêu cầu bồi thường thiệt hại các khoản hơn 400 triệu đồng.

Phần tranh luận diễn ra khá dài vì quan điểm của các bên khác nhau.

Đến gần 19g tòa kết thúc phần lời nói sau cùng chuyển sang phần nghị án và tuyên bố sẽ tuyên án vào 8g ngày 6-11 (thứ 5).

NhưPLO đã đưa tin, trong bữa tiệc sinh nhật bạn chung, các bị cáo và bị hại cùng nhậu chung bàn. Do bị hại thường nhậu không hùn tiền nên Qui và Thái bàn sẽ đánh dằn mặt nếu hôm nay (8-10-2013) bị hại không hùn tiền. Các bị cáo vì mâu thuẫn nhỏ của Vinh (nhân viên giữ xe quán nhậu) với bị hại (khách của quán) mà xảy ra xô xát. Táng vì nghe bạn mình là Vinh nói bị người bị hại đánh mà quay ra đánh trả thù bằng cách đâm bị hại nhiều nhát. Bị hại chết sau đó gần một tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm