Xây dựng lại mối quan hệ sau khi bị phản bội

Nối lại tình xưa đồng nghĩa với việc hai người cần hàn gắn lại những rạn nứt trước đây và xem xét về mức độ sẵn sàng bắt đầu lại của nửa kia.

Tuy nhiên, đây là một quá trình phức tạp, nó liên quan đến việc chịu trách nhiệm, tự nhận lỗi và vạch ra những cách giải quyết mới cho vấn đề của hai người. Vì vậy bạn cần đưa mối quan hệ theo hướng khác theo những bước dưới đây:

Tự nhìn nhận thái độ của mình đã ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ như thế nào

Bạn cần phải dừng việc nghĩ đến những lỗi sai của nửa kia để nhìn nhận lại những hành động của chính mình. Việc xác định được thiếu sót của bản thân sẽ giúp bạn tránh lặp lại những sai lầm trong tương lai, đồng thời giảm thiểu tối đa sự khó chịu khi đánh giá lỗi lầm của đối tác.

Tiếp cận và chủ động giải quyết những khúc mắc trong mối quan hệ

Dù bạn tiếp tục giữ liên lạc hay chọn cách chia tay, hãy dừng lại và suy ngẫm. Một khi bạn thực sự thông suốt về cảm xúc của mình và biết được cần phải nói gì với nhau, hãy gửi lời nhắn cho người kia để thể hiện rõ việc chịu trách nhiệm của bạn.

Đây không phải là hành động bảo vệ hay biện minh cho bản thân mà chỉ đơn giản là cho họ biết rằng bạn hiểu bạn đã làm tổn thương họ như thế nào, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ như thế nào, rằng bạn thực sự không cố ý. Những hành động này sẽ giúp bạn tránh sai lầm lần sau và tạo bước tiến cho quá trình hàn gắn.

Không mong đợi gì, cho nửa kia không gian riêng

Hãy thả lỏng ngay cả khi mọi chuyện đang tồi tệ. Đừng đòi hỏi những tín hiệu trước từ người kia hoặc tiếp cận họ khi bạn không nhận thấy động tĩnh gì. Hãy kiên nhẫn vì mọi thứ đều cần thời gian.

Tập trung vào việc tránh những hành vi khiến mối quan hệ sụp đổ

Hãy thật khéo léo khi mọi thứ trở nên căng thẳng. Bạn chắc chắn sẽ rút ra được những bài học sau mỗi xích mích nhưng cách duy nhất để các biện pháp đạt được hiệu quả là phải thực sự thay đổi chính mình để cư xử khác đi khi gặp lại tình huống tương tự.

Khi quay về bên người cũ, mọi chuyện chắc chắn sẽ khác đi, ảnh hưởng đến mối quan hệ mà hai người từng có. Bạn phải rút kinh nghiệm nhiều vì điều đó tốt cho chính bạn.

Ngay cả khi người cũ không muốn bắt đầu lại, việc nhìn nhận lại bản thân sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, trở thành một nửa lý tưởng cho mối quan hệ tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm