Giá sạp tăng, tiểu thương An Đông Plaza đóng cửa sạp

Chị Hoàng Thị Thanh Loan, đang kinh doanh sạp 1N12, cho biết các tiểu thương vô cùng bức xúc vì giá thuê sạp tăng cao. Sạp của chị Loan thuê dài hạn từ năm 2004 với giá 19.000 USD, được kinh doanh trong 10 năm. Nếu làm hợp đồng mới giá sẽ tăng lên 67.000 USD nhưng chỉ được kinh doanh trong vòng năm năm. “BQL chợ nên cho thời hạn kinh doanh là 10 năm để tiểu thương yên tâm kinh doanh. Giá cho thuê sạp có thể tăng lên 10% chứ không thể tăng gấp ba, bốn lần so giá cũ” - chị Loan nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần An Đông, giải thích: “Khi tái ký hợp đồng, mức giá mới mà chúng tôi đưa ra là căn cứ vào giá thị trường (từ năm 2010 tới nay), giá chỉ tăng 10%-20%. Còn theo tiểu thương nói là họ tính giá từ thời điểm năm 2004, giá mới tăng đến 300%”.

90% các sạp ở Trung tâm thương mại An Đông Plaza đã đóng sạp phản đối việc giá thuê sạp tăng quá cao. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo ông Hải, BQL có các gói hỗ trợ, nếu tiểu thương đóng tiền một lần, trước ngày 31-1-2015 sẽ được giảm 20%. Ngoài ra BQL phối hợp với ngân hàng để làm sao có lãi suất cạnh tranh nhất cho tiểu thương. Nếu tiểu thương không có khả năng trả một lần thì BQL có gói trả chậm. Tiểu thương sẽ đóng trước 50%, 50% còn lại trả dần trong năm thứ hai, thứ ba.

Ông Hải giải thích thêm, giá chuẩn phải dựa vào giá giao dịch trên thị trường năm năm gần đây. Giá cho thuê của BQL lúc nào cũng thấp hơn giá thị trường. Hiện tại cũng có tiểu thương thuê sạp ngắn hạn (trong vòng sáu tháng), trả tiền từng tháng một. Song hình thức này có sự rủi ro là nếu có người đến thuê dài hạn thì tiểu thương thuê ngắn hạn phải trả lại sạp.

“Ngày 25-10 tới đây, sau khi thống nhất giá thuê, BQL sẽ thông báo đến tiểu thương. Những ai đến thời điểm ký hợp đồng mới thì lên làm việc với BQL và sẽ có ngân hàng đến tư vấn. Tiểu thương toàn quyền quyết định, nếu không chọn gói ưu đãi thì có thể thuê ngắn hạn” - ông Hải nói.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.