Khám xét một công ty huy động vốn lớn để kinh doanh vàng miếng

Đây là Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Khải Thái, có trụ sở chính tại tòa nhà Charmvit, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Giám đốc công ty là ông Nguyễn Mạnh Linh (quê huyện Nho Quan, Ninh Bình).

 Được biết người đứng sau thực sự điều hành công ty là Hsu Ming Jung (hay còn gọi là Saga, quốc tịch Đài Loan). Saga là tổng giám đốc chỉ đạo và điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh của Khải Thái. Công ty Khải Thái (có vốn điều lệ 20 tỉ đồng) đã huy động vốn, ký kết hợp đồng ủy thác đầu tư với khách hàng và nói với khách hàng tiền ủy thác này, công ty đầu tư kinh doanh vàng tài khoản mang lại lợi nhuận cho họ.

Để cho khách hàng tin tưởng, Khải Thái phao tin mình có một đội ngũ chuyên gia ngồi tại Đài Loan, Trung Quốc để chơi vàng trên các sàn giao dịch Forex tại Quảng Đông và Hong Kong. Với nhiều mánh khóe, hiện nay Khải Thái đã huy động được khoảng 2.000 tài khoản ủy thác đầu tư với số tiền hơn 200 tỉ đồng. Theo tài liệu của Ngân hàng BIDV, tài khoản của Công ty Khải Thái (mở từ tháng 11-2011) đến nay giao dịch số tiền gần 40 tỉ đồng, trong đó chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm 2014 đã là 28 tỉ đồng.

Khám xét tại ba địa điểm của công ty, cơ quan CSĐT đã thu giữ hàng chục tỉ đồng tiền mặt, nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan và triệu tập năm người là Giám đốc Nguyễn Mạnh Linh, Hsu Ming Jung, hai giám đốc điều hành là Đoàn Thị Luyến, Đinh Thị Hồng Vinh, một kế toán trưởng là Trịnh Hòa Bình.

NGUYỄN DÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm