Năm 2012 Saigon Co.op đạt mức tăng trưởng 20,8%

Đó là thông tin tại Hội nghị tổng kết hoạt động và phong trào thi đua yêu nước năm 2012, đồng thời định hướng hoạt động năm 2013 của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Theo đó, năm 2013 Saigon Co.op phấn đấu đạt doanh số tăng trưởng 19% so với cùng kỳ, khai trương thêm chín siêu thị Co.op Mart mới; khai trương một đại siêu thị và 24 cửa hàng thực phẩm Co.op Food.

Đại diện Saigon Co.op cho biết để đạt được mục tiêu sắp tới, doanh nghiệp sẽ có một số nhóm giải pháp như nâng cao mức thỏa mãn và thu hút khách hàng; tăng tốc phát triển mạng lưới. Tập trung nghiên cứu và triển khai việc điều chỉnh, thay đổi mô hình hoạt động phù hợp luật HTX sửa đổi, tập trung công tác phát triển nguồn nhân lực. Tăng cường công tác quản lý, giám sát lĩnh vực đầu tư, tài chính, kế toán; tiếp tục duy trì hình ảnh một doanh nghiệp xanh.

Năm 2012 Saigon Co.op đạt mức tăng trưởng 20,8% ảnh 1

Hàng hóa giá ổn định, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là lợi thế của siêu thị. Ảnh: TT

Năm 2012 đánh dấu sự phát triển của Saigon Co.op trên nhiều lĩnh vực. Tháng 6-2012, bộ nhận diện thương hiệu Co.op Mart chính thức được ra mắt mới nhằm mang lại sự hài lòng cùng lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng. Saigon Co.op tiếp tục là doanh nghiệp nòng cốt trong chương trình bình ổn giá của TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác có siêu thị Co.op Mart tọa lạc. Đồng thời là đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp trong việc tổ chức khai thác nguồn hàng tận gốc, ứng vốn cho nông dân và các HTX… để đảm vảo có nguồn hàng đầy đủ với giá bán cạnh tranh thấp hơn thị trường ít nhất 10%. Kiên trì với mục tiêu “làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt”, Saigon Co.op chú trọng đầu tư, đẩy mạnh thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” hàng hóa, qua đó tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bên cạnh việc kinh doanh và phục vụ khách hàng tại các điểm cố định, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức những hoạt động bán hàng tại các hội chợ, bán hàng lưu động phục vụ người dân, công nhân ở các vùng sâu vùng xa, các KCN-KCX… góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Năm 2012, Saigon Co.op tổ chức 1.161 chuyến bán hàng lưu động với doanh thu hơn 71 tỉ đồng.

Ngoài hoạt động bán lẻ, Saigon Co.op tiếp tục chú trọng những hoạt động khác như đảm bảo chuyên môn hóa về cơ sở hạ tầng cho chuỗi siêu thị Co.op Mart; hoạt động phân phối và xuất nhập khẩu; sản xuất…

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP, cho biết Saigon Co.op không chỉ đơn thuần làm kinh doanh mà còn đảm nhận trọng trách do TP giao. Giữ vai trò nòng cốt trong chương trình bình ổn thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, góp phần dẫn dắt giá cả thị trường, không để hàng hóa tăng đột biến, kiềm chế lạm phát. Khuyến khích các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Cùng với việc kinh doanh, Saigon Co.op đã chú trọng đến việc phát triển mạng lưới, đưa hàng hóa đảm bảo chất lượng với giá phù hợp đến người lao động có thu nhập thấp; đặc biệt là tạo cơ hội mua sắm tết cho người dân nghèo.

TUYẾT TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm