TP.HCM: Kiểm tra các nhà máy có thuốc Việt trúng thầu

Chiều 21-10, Văn phòng Sở Y tế TP.HCM phát đi thông báo cho biết Sở đã có kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra hậu kiểm việc tuân thủ và thực hiện các nguyên tắc, quy định về GMP (thực hành tốt sản xuất thuốc) của tất cả nhà máy sản xuất thuốc trên địa bàn TP có thuốc trúng thầu trong đợt một 2014. Sở Y tế cũng sẽ cử đoàn đi khảo sát tại các nhà máy sản xuất thuốc ở những địa phương khác.

Bên cạnh đó, giám đốc Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm lấy mẫu 332 mặt hàng trong tổng số 1.193 mặt hàng thuốc generic trúng thầu đợt một. Sở cũng đặc biệt lưu ý các thuốc mới có số đăng ký trong năm 2013, các thuốc mới trúng thầu lần đầu, các thuốc nhập chuyến và các thuốc có phản ánh về chất lượng qua quá trình sử dụng tại các bệnh viện.

Theo Sở Y tế, qua đánh giá ban đầu có nhiều mặt hàng thuốc (có cùng hoạt chất, cùng tên thương mại, cùng nhà sản xuất) có giá trúng thầu năm 2014 chỉ bằng khoảng 40%-50% giá trúng thầu so với năm 2012 khi đấu thầu riêng lẻ từng bệnh viện.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm