Ấn Độ - Mông Cổ phối hợp tập trận chung ‘Voi du mục’

Tờ International Business Times ngày 26-4 đưa tin Ấn Độ và Mông Cổ vừa bắt đầu một cuộc tập trận quân sự chung mang tên “Voi du mục 2016” ở Mông Cổ. Quân đội Ấn Độ đã gửi các binh sĩ thuộc Trung đoàn Kumaon đến tham gia cuộc tập trận lần thứ 11 này.

Theo một tuyên bố của quân đội Ấn Độ, New Delhi đang tiến hành cuộc tập trận để phát triển sức mạnh tổng hợp và khả năng tương tác giữa quân đội hai nước nhằm chiến đấu chống lại các cuộc nổi dậy và chống khủng bố theo lệnh của Liên Hiệp Quốc.

Cuộc tập trận sẽ bao gồm các hoạt động chuyên về đối phó tình trạng nổi dậy và chống khủng bố.

Lễ khai mạc cuộc tập trận “Voi du mục” giữa Ấn Độ và Mông Cổ hôm 25-4. (Ảnh: IB TIMES)

Một trung đội thuộc Trung đoàn Kumaon của quân đội Ấn Độ cùng hai quan sát viên sẽ tham gia vào sự kiện này. Trong khi đó, có tổng cộng 60 quân nhân từ lực lượng vũ trang Mông Cổ sẽ tham gia cuộc tập trận.

Ấn Độ sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế của nước này về các hoạt động chống nổi dậy và chống khủng bố thông qua một loạt các bài giảng trên lớp và các bài tập ngoài trời, gồm các kỹ thuật can thiệp trong trường hợp bị bắt làm con tin, xây trạm kiểm tra di động, thu thập tình báo và các bài tập đối phó thiết bị nổ bất ngờ.

Quân đội hai nước cũng sẽ chia sẻ các kỹ thuật chiến đấu không vũ trang và tham gia vào nhiều sự kiện thể thao trong quá trình trao đổi hai tuần. Cuộc tập trận chung “Voi du mục 2016” dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 8-5 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm