Hải quân Mỹ dùng robot như những 'chiến binh lợi hại'

Giới quan chức quân đội Mỹ hôm 28-1 cho biết Hải quân Mỹ đang có kế hoạch sử dụng robot để huấn luyện lực lượng hàng hải cùng với việc ra mắt một dự án nghiên cứu tại đại học Central Florida.

“Cách thức phản ứng và tương tác với những vật thay thế khác nhau trong nghiên cứu này là điều cốt yếu để mọi người hiểu được chúng tôi có thể cải thiện hệ thống huấn luyện quân sự như thế nào”, Tiến sĩ Peter Squire, một sỹ quan lập trình của Cơ quan nghiên cứu hải quân cho biết.

 Mỹ sẽ đưa Robot vào quân đội

Theo tiến sĩ Squire, các khái niệm huấn luyện Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tiếp tục “hợp nhất các thành phần ảo và thành phần thực để tạo ra hệ thống huấn luyện thực tế nhất, hiệu quả nhất và giá cả phải chăng nhất cho thủy quân luc chiến”.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Central Florida vừa đặt một con robot trong tiền sảnh của Viện mô phỏng và đào tạo của trường đại học. Con robot này sẽ được một nhà điều hành điều khiển từ trong một căn phòng khác, sau đó sẽ quan sát các hoạt động tương tác qua lại giữa sinh viên và con robot. Các bước này đều nằm trong dự án nghiên cứu.
Kết quả của cuộc nghiên cứu sẽ là cơ sở để các nhà nghiên cứu xác định xem có thể sử dụng robot như thế nào vào việc huấn luyện bộ binh và các lực lượng khác trong Thủy quân lục chiến hoa kỳ với trang thiết bị huấn luyện quân sự tân tiến nhất ở Camp Pendleton, California.
Vào 4-2 đến 5-2 Hải quân Mỹ sẽ cho ra mắt các thiết bị quân sự mới tại Naval Future Force Science and Technology EXPO ở Washington. Một robot hình người hai chân được thiết kế để trợ giúp các thủy thủ, một robot chữa cháy và một máy bay trực thăng không người lái cũng sẽ được trưng bày trước công chúng, cùng với hàng loạt các thiết bị công nghệ tân tiến khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.