Iran khoe vũ khí chống tên lửa hành trình mới

Ngày 18-11, IRGC đã công bố hệ thống Asefeh tại một cuộc triển lãm những thành tựu quân sự mới nhất của Tổ chức nghiên cứu và tự cung tự cấp Jihad trực thuộc lực lượng mặt đất IRGC với sự tham dự của Tư lệnh IRGC, Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari.

Asefeh là một loại súng nòng xoay cỡ đạn 23mm, với thiết kế 3 nòng xoay và có khả năng bắn tới 900 viên đạn mỗi phút.

Thông tin chi tiết về hệ thống vũ khí chống tên lửa hành trình này không được Iran tiết lộ chi tiết, nhưng nhiều khả năng nó sẽ mang dáng dấp và đặc điểm của một mẫu vũ khí chống tên lửa hành trình đã được nước này mang ra thử nghiệm vào tháng 11-2012 trong một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn.

Một cuộc thử nghiệm tên lửa của Iran

Tại cuộc diễn tập phòng không quy mô lớn mang tên Modafe'an-e Aseman-e Velayat 4 (Người bảo vệ bầu trời Velayat 4), quân đội nước này đã đưa ra thử nghiệm các hệ thống vũ khí khác nhau có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình đang bay đến, cùng với một số tên lửa phòng không mới được nâng cấp khác.

Cũng tại cuộc triển lãm hôm thứ 2 này, IRGC cũng đã giới thiệu hệ thống vũ khí vác vai chống trực thăng mang tên Arash mới và súng bắn tỉa sản xuất trong nước mang tên Siyavash.

Arash là một tên lửa vác vai chống trực thăng 20mm bán tự động, nhưng nó cũng có thể tiêu diệt các mục tiêu trên bộ với độ chính xác tối đa trong phạm vi 1.800m.

Trong khi đó, Siyavash là loại súng bắn tỉa hạng nhẹ được thiết kế và sản xuất hoàn toàn ở trong nước. Súng nặng 6,5 kg khi được nạp đầy đạn gồm một hộp tiếp đạn 5 viên.


Theo Đức Hùng (Farsnews/ANTD)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm