Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản tới Đà Nẵng

Ngày 22-7, Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết từ ngày 25 đến 29-7, tàu JCGS KOJIMA thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ cập cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng.

Theo đó tàu huấn luyện này của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản do Đại tá Hiroyuki Nanaura chỉ huy và Đại tá Hiroshi Kai (Thuyền trưởng) sẽ tới Đà Nẵng cùng  71 người  (42 sĩ quan và 49 thực tập sinh).

Tàu JCGS KOJIMA có trọng lượng 3.116 tấn, dài 115 m, rộng 14 m, tốc độ 18 hải lý/giờ, trên tàu trang bị một số loại vũ khí hiện đại.

Tàu JCGS KOJIMA cùng các sĩ quan tới Đà Nẵng năm 2013. Ảnh: LÊ PHI
Tàu JCGS KOJIMA cùng các sĩ quan tới Đà Nẵng năm 2013. Ảnh: LÊ PHI

Được biết trong chuyến thăm này Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ thăm Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực II; Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2. Bên cạnh đó là những hoạt động riêng khác giữa Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản và các lực lượng chức trách của Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 7 năm 2013, tàu JCGS KOJIMA cũng đã cập Cảng Tiên Sa thăm Đà Nẵng trong các chương trình hợp tác với phía lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản được thành lập vào năm 1948 và hiện có 11 vùng cảnh sát biển rải khắp bờ biển nước Nhật. Riêng Vùng Cảnh sát biển 6 của Nhật đóng tại các đảo hiện có 448 tàu các loại, trong đó có 13 tàu tuần tra loại lớn có sân trực thăng, có 73 máy bay với tổng quân số là 12.671 người. Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản có mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhau từ năm 2000. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm