Nga sẽ tự sản xuất tất cả các linh kiện để chế tạo vũ khí

Nga sẽ tự sản xuất tất cả các linh kiện để chế tạo vũ khí ảnh 1Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Rogozin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Rogodin, Chính phủ Nga đang soạn thảo một kế hoạch nhằm thay thế các sản phẩm và công nghệ phục vụ cho cả mục đích quân sự và dân sự được nhập khẩu từ các nước phương Tây.

Ông nhấn mạnh chính quyền Nga không ngạc nhiên trước các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và phương Tây.

Hiện, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga và Giám đốc Tập đoàn năng lượng nguyên tử Nga Rosatom đang tích cực chuẩn bị phương án đối phó với các biện pháp trừng phạt này.

Ông Sergei Chemezov - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Rostec của Nga cho rằng việc thay thế các sản phẩm nhập khẩu bằng các sản phẩm trong nước sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp của nước này phát triển.

Hồi tháng Sáu, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov từng phát biểu rằng việc thay thế các sản phẩm nhập khẩu bằng các sản phẩm trong nước cho phép các doanh nghiệp Nga có thể thu về 88 triêu USD mỗi năm từ năm 2015.

Trước đó, ngày 28/7, trong cuộc họp của chính phủ bàn về vấn đề thay thế nhập khẩu, Tổng thống Vladimir Putin cũng khẳng định Nga hoàn toàn có thể sản xuất và không cần nhập vũ khí để tránh những rủi ro chính trị./.

(Theo TTXVN/Vietnam+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm