TQ nghiên cứu chế tàu ngầm siêu thanh, tới Mỹ trong 2 giờ

tàu ngầm, siêu thanh, Trung Quốc, chế tạo, vũ khí
Hình minh họa tàu ngầm của Trung Quốc.

Tuy nhiên, có điều đáng lo hơn là công nghệ này có khả năng được sử dụng để phát triển một loại vũ khí nguy hiểm hơn.

Washington Post và RT đưa tin, theo Bưu điện Hoa nam buổi sáng, công nghệ siêu nhanh này do một nhóm các nhà khoa học tại Viện công nghệ Harbin phát triển và sẽ cho phép tàu ngầm hoặc ngư lôi di chuyển với tốc độc ngang tốc độ âm thanh ở dưới nước, khoảng 5.800 km/h.

Ý tưởng trên dựa vào khái niệm siêu bong bóng của Liên Xô cũ, theo đó, tạo nên một bong bóng lớn bao quanh một vật thể để nó có thể tránh được ma sát quá lớn và có khả năng rẽ nước nhanh.

Giáo sư Li Fengchen cho biết, khi tàu xuống nước, một trong các bộ máy của nó sẽ liên tục phun ra một màng chất lỏng đặc biệt, bao phủ toàn bộ bề mặt của vật thể. Màng bọc này sẽ mỏng dần song vào thời điểm tàu đạt tốc độ 75km/h, nó sẽ lại tăng tốc để tiến vào tình trạng bong bóng và tạo ra một bong bóng không khí có thể giúp nó lao đi thật nhanh.

Theo lý thuyết, điều này có nghĩa là một chuyến đi xuyên Thái Bình Dương sẽ chỉ mất 100 phút trong khi vượt Đại Tây Dương sẽ chưa đầy một giờ.

Hiện, các thông tin về công nghệ này vẫn chưa được công bố do nó là một dự án quân sự mật. Siêu bong bóng có thể dùng để tạo ra một loại ngư lôi di chuyển cực nhanh hoặc tạo ra những vũ khí khác, thứ mà Mỹ, Nga, Đức và cả Iran đang nghiên cứu triển khai.

Theo Hoài Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm