Triều Tiên báo động quân đội mức độ cao nhất

Hãng Yonhap (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết Triều Tiên đã lệnh quân đội nước này trong cấp độ cảnh giác cao nhất vào đầu tuần khi Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận hôm 22-8.

Mức cảnh giác được Bình Nhưỡng ban bố năm nay cao hơn mức cảnh giác được đưa ra năm ngoái một bậc, theo Yonhap. Động thái cho thấy Bình Nhưỡng vô cùng “cảnh giác” trước cuộc tập trận.

Quân đội Triều Tiên vừa nâng cấp độ cảnh giác lên mức cao nhất
Quân đội Triều Tiên vừa nâng cấp độ cảnh giác lên mức cao nhất. Ảnh: Newsfirst.lk

Triều Tiên từ lâu lên án các cuộc tập trận quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc là một cuộc tập dượt để xâm lược nước này. Tuy nhiên, Seoul và Washington nói rằng cuộc tập trận về bản chất là nhằm tự vệ.

Hôm 22-8, Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành một cuộc “tấn công hạt nhân phủ đầu” nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ. Tuyên bố được đưa ra sau khi Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập chung với sự tham gia của 75.000 quân đến từ hai nước.

Nguồn tin trên còn cho biết Bình Nhưỡng cũng đang tăng cường các cuộc tập trận quân sự ở các khu vực tiền tuyến.

Hôm 24-8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Đây được xem là một hành động nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự Mỹ - Hàn. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi vụ phóng là “thành công vang dội” của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.