Ukraine: Đụng độ gần căn cứ quân sự, 3 người thiệt mạng

Thành phố Mariupol ngày 13/4
Thành phố Mariupol ngày 13/4

Theo kênh RT của Nga, thông tin trên được Bộ trưởng nội vụ Arsen Avakov công bố trên trang Facebook chính thức của mình. Theo đó, 3 người biểu tình chống chính quyền Kiev đã đụng độ với các binh sỹ tại căn cứ và thiệt mạng. Những người này được gọi là “các phần tử quân sự vũ trang”.

Một nhóm gồm vài chục người biểu tình đã tới căn cứ trên, nằm trong vùng Donetsk đầy bất ổn, vào tối qua (16/4). Họ kêu gọi các binh sỹ từ bỏ căn cứ nhưng không được đáp lại, những người biểu tình cho biết.

Thay vào đó các binh sỹ nổ súng vào người biểu tình, khiến ít nhất 4 người bị thương. Một trong số này bị trúng đạn vào ngực và đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Một số tờ báo địa phương cho biết người biểu tình mang theo bom xăng và đã tấn công về phía binh sỹ trong cuộc đối đầu. Cũng có thông tin cho biết nhiều viên đạn lạc đã trúng 2 căn hộ tại một tòa nhà ở gần đó, khiến một cửa sổ bị vỡ và làm thủng đường ống khí đốt.

Sau khi bị bắn, đám đông đã rút đi. Website của thành phố khẳng định các cuộc đụng độ đã dịch chuyển từ căn cứ trên ra các khu vực xung quanh, và cho biết thêm những tiếng súng lẻ tẻ có thể được nghe thấy gần một bệnh viện địa phương.

Những thông tin chưa được kiểm chứng cho biết con số thương vong cao hơn, với 4 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Lực lượng an ninh Ukraine và cảnh sát thành phố Mariupol đã triển khai một chiến dịch an ninh chung vào khoảng 1 giờ sáng nay giờ địa phương, website của thành phố xác nhận. Các lực lượng thực thi pháp luật được cho là đã bắt giữ 10 người.

Những người biểu tình thì đổ lỗi cho các phần tử khiêu khích không rõ danh tính đã gây ra vụ nổ súng. Họ cho biết một nhóm người đã tới tòa thị chính thành phố Mariupol, nơi người biểu tình nắm giữ và kêu gọi những người ở đây tới căn cứ quân sự để tìm cách chiếm giữ.

Nhiều người dân địa phương cho biết các máy bay quân sự đang quần thảo trên bầu trời thành phố.

Tại thành phố Kramatorsk, các binh sỹ Ukraine cũng đã nổ súng vào lực lượng dân quân, khiến 3 người bị thương, những người biểu tình khẳng định với hãng tin RIA Novosti.

Theo những người này, vụ đụng độ xảy ra tại khu vực Pchekino của Kramatorsk, khi lực lượng dân quân tìm cách chặn đoàn xe quân sự gồm nhiều chiếc đang hướng tới sân bay.

Binh sỹ quân đội Ukraine đã nổ súng, làm một dân quân bị thương vào vai và 2 người khác bị thương vào chân và chiếc xe đã vọt qua, hướng về phía sân bay. Các nạn nhân sau đó được đưa đi điều trị.

Theo Thanh Tùng Tổng hợp (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm