1.000 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết ở Mỹ

1.000 chuyến bay bị hủy vì bão tuyết ở Mỹ ảnh 1

Người dân Chicago đi làm giữa trời tuyết rơi dày hôm 5/3. Ảnh: AFP

Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ cho hay các nhân viên chính quyền liên bang ở Washington và các vùng xuanh quanh được nghỉ làm do bão. AFP mô tả các đường phố của thủ đô Washington chìm trong vắng lặng.

Trước đó một ngày, cơn bão đã trút xuống thành phố Chicago một lượng tuyết kỷ lục. Gần như tất cả các trường học và văn phòng chính quyền địa phương trong khu vực phải đóng cửa.

Cơn bão trút xuống bang Illinois và Indiana lượng tuyết dày 30 cm làm hơn 1.100 chuyến bay tại hai sân bay chính của thành phố Chicago phải hủy bỏ. Ít nhất 4 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn do thời tiết gây ra.

Thống đốc bang Virginia, Bob McDonnell tuyên bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi các cơ quan chính quyền hỗ trợ ứng phó với bão tuyết, khi 170.000 người dân đang sống trong cảnh mất điện.

Khi cơn bão di chuyển về phía đông hôm qua, thêm hàng trăm chuyến bay ở Washington cũng bị hủy bỏ.

Cơ quan dự báo thời tiết cho hay cơn bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng đông bắc sang New England trong hôm nay, kèm gió mạnh, tuyết và mưa gây ngập lụt, sau khi để lại miền trung nước Mỹ một lớp tuyết dày 60 cm.

Các công ty điện lực cho biết đang tăng cường lực lượng nhân viên để sớm trả lại ánh sáng cho những người dân đang phải sống trong bóng tối.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm