10.000 USD thưởng tin báo kẻ bắn cảnh sát

Ông nói đối với các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc, hành động trấn áp của cảnh sát Ferguson rất đáng chê trách, tuy nhiên không có lý do gì biện minh cho hành động phạm tội và người bắn vào cảnh sát phải bị bắt. Ông cũng đã viết trên tài khoản Twitter của Nhà Trắng rằng bạo lực chống lại cảnh sát là điều không thể chấp nhận.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đã trình bày với báo chí một dự án mới của Bộ Tư pháp mang tên “Xây dựng niềm tin và công lý” nhằm giảm phân biệt đối xử, tái lập niềm tin giữa các cộng đồng và cán bộ nhà nước, đặc biệt là cảnh sát và tòa án.

Dự án sẽ được triển khai thí điểm tại sáu địa phương gồm Birmingham (bang Alabama), Fort Worth (bang Texas), Gary (bang Indiana), Minneapolis (bang Minnesota), Pittsburgh (bang Pennsylvania) và Stockton (bang California).

Còn tại thị trấn Ferguson thuộc hạt St. Louis (bang Missouri), nơi từng xảy ra vụ cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da đen Michael Brown, tình hình lại trở nên căng thẳng. Đêm 12-3, hàng trăm thanh niên biểu tình trước văn phòng cảnh sát. Từ 18 giờ cùng ngày, cảnh sát hạt St Louis và cảnh sát công lộ bang Missouri sẽ bảo vệ an ninh tại Ferguson (ảnh).

Cảnh sát cũng đang mở chiến dịch truy lùng và treo thưởng 10.000 USD cho người cung cấp thông tin bắt giữ thủ phạm bắn hai cảnh sát. Cảnh sát trưởng hạt St. Louis khẳng định sắp tới nếu bị bắn nữa, cảnh sát sẽ trả đũa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm