140 lính chết, Bộ trưởng quốc phòng Afghanistan từ chức

Theo Press TV ngày 24-4, Văn phòng Tổng thống Afghanistan trong một bài viết đăng trên Twitter đã thông báo rằng Tổng thống Ashraf Ghani ngày 24-4 đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Abdullah Habibi và Tham mưu trưởng quân đội Qadam Shah Shahim và đơn từ chức có hiệu lực ngay lập tức.

Shah Hussain Murtazawi, quyền phát ngôn viên của Tổng thống Ghani, nói với Reuters rằng ong Habibi và Shahim từ chức là do  vụ hơn 140 binh sĩ của chính phủ đã thiệt mạng trong vụ thảm sát của Taliban nhằm vào căn cứ quân sự ở TP Mazar-i-Sharif, miền bắc đất nước hôm 21-4.

Binh sĩ Afghanistan canh gác lối vào trụ sở quân đội ở Mazar-e Sharif hôm 21-4 sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra khi các binh sĩ không vũ trang đang thực hiện nghi lễ cầu nguyện tại căn cứ Shaheen nằm ở ngoại ô Mazar-e Sharif. Khoảng 10 tay súng Taliban ngụy trang trong quân phục binh sĩ Afghanistan và lái các chiếc xe quân sự tiến vào căn cứ và nổ súng. Các tay súng này xả súng liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mãi tới khi lực lược đặc nhiệm xông vào giải cứu.

Một số quan chức Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ thảm sát này có khả năng cao cơn. Tổng thống Ghani đã đến Mazar-i-Sharif hôm 22-4 thăm căn cứ. Ông cũng ra lệnh để quốc tang một ngày hôm 23-4.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm