174 tù nhân cướp vũ khí, vượt ngục hàng loạt

Hãng tin Reuters cho biết vụ vượt ngục hàng loạt trên diễn ra tại nhà tù Arcahaie, cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 50 km về phía bắc. Nhà chức trách Haiti đang tiến hành săn lùng 174 tù nhân vượt ngục trên với sự hỗ trợ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

174 tù nhân cướp vũ khí, vượt ngục hàng loạt

Cảnh sát Haiti có mặt tại nhà tù Arcahaie. Ảnh: BUSINESS INSIDER

Cảnh sát đã dựng lên nhiều trạm kiểm soát trên các tuyến đường nối với nhà tù và cũng đã bắt giữ một số người không có giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, 266 tù nhân nhà tù Arcahaie không mặc đồng phục, khiến chúng dễ trà trộn ra bên ngoài.

Có 11 tù nhân đã bị bắt giữ trong lúc trốn thoát. Các tù nhân đã xông vào khu vực của lính gác, đánh cắp năm khẩu súng trường cùng nhiều vũ khí khác. Một lính gác đã bị bắn chết.

Bộ trưởng Tư pháp Haiti Camille Edouard Junior cho biết một tù nhân đã thiệt mạng sau khi rơi xuống và đạp đầu vào một bức tường trong lúc vượt ngục, một lính gác đã bị giết hại và hai tù nhân bị thương.

Đại sứ Mỹ tại Haiti cũng đã phát cảnh báo an ninh về “một vụ vượt ngục bạo lực ở nhà tù Arcahaie” và yêu cầu công dân nước này tránh xa khu vực trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm