20 lần phẫu thuật ‘vá trinh’, làm nô lệ tình dục cho khủng bố

Khủng bố IS có nhiều chợ nô lệ, được lập ra để trưng bày và mua bán các cô gái người Syria và Iraq. Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc, bà Zainab Bangura, đã đến 5 quốc gia và phỏng vấn hàng chục phụ nữ và trẻ em gái sống sót sau khi bị lạm dụng tình dục tàn bạo.

Các chiến binh IS thường được các lãnh đạo khủng bố ban thưởng cho các nữ nô lệ làm vợ

Bà Bangura cho biết các cô gái thường bị lột trần truồng tại các ngôi chợ nô lệ trước khi được phân loại và vận chuyển đi nơi khác.

Các chiến binh IS có xu hướng bạo lực tình dục và hung bạo với phụ nữ. Đây cũng là khía cạnh trung tâm trong tư tưởng và hoạt động của chúng. Chúng sử dụng nó như chiến thuật khủng bố để thực hiện các mục tiêu chiến lược quan trọng của mình.

Các phụ nữ bị IS bắt giữ thường xuyên bị bắt làm nô lệ tình dục

Vào tháng 2-2015, các bác sĩ địa phương báo cáo quân IS chiến đấu ở Syria đang tìm kiếm các loại thuốc tăng cường sức mạnh tình dục của mình và cải thiện sức khỏe cho các bà vợ đang phải chịu đựng “sự tàn bạo tình dục” của chúng.

Những người sống sót cho biết phụ nữ và trẻ em gái Yazidi, một số chỉ vừa lên 5 tuổi, bị đưa ra khỏi nhà vào đầu năm 2015 được ghi nhận bị cưỡng hiếp và lạm dụng thường xuyên bởi các chiến binh Hồi giáo IS.
Một số nạn nhân thậm chí khi được trở về nhà phải đối mặt với việc có thai với những kẻ bắt cóc mình và nguy cơ bị tẩy chay trong chính cộng đồng của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm