26 dân nhập cư suýt chết trên xe tải thứ hai ở Áo

Tài xế chạy luôn qua chốt kiểm tra ở TP Braunau am Inn gần biên giới Đức nên cảnh sát đuổi theo. Trong thùng xe tải có 26 người nhập cư Syria, Bangladesh và Afghanistan, trong đó có ba trẻ em. Họ khai muốn đến Đức. Trả lời hãng tin APA (Áo), cảnh sát nhận xét các nạn nhân bị mất nước nghiêm trọng, sức khỏe cực kỳ xấu và có thể không còn sống bao lâu.

Liên quan đến xe tải chở 71 thi thể, ngày 29-8, bốn nghi can bị bắt ở Hungary (ba người Bulgaria và một người Afghanistan) đã ra tòa ở TP Kecskemét (Hungary) và bị tạm giữ. Kết quả điều tra cho thấy 71 nạn nhân là công dân Syria (59 nam giới, tám phụ nữ, bốn trẻ em) chết ngạt trong xe tải. Ngày 30-8, nghi can thứ năm người Bulgaria bị bắt.

 
Tuyến đường di dân Tây Balkan. Ảnh: EUROPOL

Tại Hungary, Bộ Quốc phòng thông báo công trình xây dựng hàng rào kẽm gai giáp Serbia đã hoàn tất giai đoạn đầu hôm 29-8. Quân đội sẽ tiếp tục xây dựng phần kế tiếp với hàng rào cao 4 m, dài 175 km. Dự án xây hàng rào được Quốc hội thông qua nhằm ngăn chặn người nhập cư từ Serbia tràn sang. Từ đầu năm đến nay đã có 140.000 người nhập cư trái phép vào Hungary, trong đó 95% từ biên giới Serbia.

Serbia phản đối Hungary dựng hàng rào nhưng Hungary lập luận một số nước châu Âu như Bulgaria, Hy Lạp, Tây Ban Nha cũng đã dựng hàng rào ở biên giới ngoài EU.

Tại Đức, vào ngày cuối tuần 29-8, hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở Dresden (thủ phủ bang Saxony) để ủng hộ người nhập cư. Cảnh sát chống bạo động đã được tăng cường giữ gìn an ninh.

Tại TP Heidenau cách Dresden vài kilomet, hàng trăm người cũng đã biểu tình ủng hộ người nhập cư. Tuần trước tại đây đã xảy ra xung đột giữa cảnh sát với bọn cực hữu khi bọn này biểu tình phản đối trung tâm tiếp nhận người nhập cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm