3 tên IS sát hại 59 học viên cảnh sát

Trước nửa đêm 24-10, ba tên IS sử dụng súng trường Nga và lựu đạn đã đột nhập và xả súng bắn vào các nhà ngủ của Học viện Cảnh sát trong gần bốn tiếng. Báo Dawn đưa tin bọn chúng đã bắt giữ các học viên 18-20 tuổi làm con tin. Quân đội có trực thăng yểm trợ đã nhanh chóng triển khai. Ông Mir Sarfaraz Ahmed Bugti, phụ trách nội vụ của tỉnh, cho biết hai tên khủng bố kích nổ bom còn tên thứ ba bị tiêu diệt, hơn 200 học viên được giải cứu.

Năm 2014, một nhánh ly khai từ phong trào Taliban ở Pakistan đã lập chi nhánh IS với tên gọi “Nhà nước Hồi giáo Khorasan ở Pakistan và Afghanistan”. Sau đó, tổ chức Hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Jhangvi ở Pakistan đã tuyên thệ trung thành với IS. Quân đội Pakistan cho biết bọn tấn công có liên hệ với Lashkar-e-Jhangvi.

Tỉnh Balochistan là một trong bốn tỉnh của Pakistan, là tỉnh rộng nhất nhưng cũng nghèo nhất và ít dân nhất. Đây là địa bàn bất ổn từ lâu do sắc tộc Baluch nổi dậy đòi ly khai. Đây cũng là hậu cứ của các phần tử Taliban từ Afghanistan rút về.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm