4 nhà khoa học Việt trong danh sách ảnh hưởng nhất thế giới 2015

Bốn nhà khoa học Việt Nam là trong số 3.126 nhà khoa học thuộc 21 lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội có ảnh hưởng nhất năm 2015 được Thomson Reuters công bố trên trang web highlycited.com.

Đó là GS Nguyễn Sơn Bình, GS Nguyễn Thục Quyên, GS Võ Văn Ánh và PGS Nguyễn Xuân Hùng.

Đây là năm thứ hai liên tiếp GS Nguyễn Sơn Bình và PGS Nguyễn Xuân Hùng nằm trong danh sách của Thomson Reuters.
GS Nguyễn Sơn Bình hiện giảng dạy tại khoa Hóa của Trường ĐH Northwestern (Mỹ) và là thành viên chính của phòng thí nghiệm quốc gia Mỹ Argonne.
Kế đến, GS Nguyễn Thục Quyên hiện là giảng viên khoa Hóa và Hóa sinh của Trường ĐH California (Mỹ).
Người thứ ba là GS Võ Văn Ánh, đang giảng dạy tại khoa Khoa học và Kỹ thuật - Trường ĐH Công nghệ Queensland (Úc) trong khi PGS Nguyễn Xuân Hùng hiện là giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và ĐH Y khoa CMU Taichung (Đài Loan).
Hồi tháng 7-2015, PGS Nguyễn Xuân Hùng còn đón nhận thêm một vinh dự khác khi là một trong bốn nhà khoa học được trao giải thưởng Georg Forster Research Award của Quỹ Alexander von Humboldt (Đức).
Được biết Thomson Reuters là một tổ chức hàng đầu thế giới về việc theo dõi và công bố thông tin tri thức về chuyên gia nghề nghiệp toàn cầu. Hãng Thomson Reuters được thành lập ở Toronto và hiện có trụ sở tại New York (Mỹ).
Danh sách trên của Thomson Reuters được các trung tâm nghiên cứu, trường đại học trên thế giới… đánh giá là bản thành tích khoa học khách quan nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm