400 người tị nạn bỏ mạng trên Địa Trung Hải

400 người tị nạn có thể đã thiệt mạng khi bốn chiếc thuyền chở họ từ Ai Cập qua châu Âu bị lật giữa Địa Trung Hải.

Thông tin này được đài BBC (Anh) đưa trong ngày 18-4. Phần lớn người tị nạn này đến từ Somalia, một số ít đến từ Ethiopia, Eritrea.

Các nhà chức trách Ai Cập, Ý, Hy Lạp chưa chính thức xác nhận thông tin này, tuy nhiên Ý nhận định thông tin này có khả năng chính xác. Tổng thống Ý Sergio Mattarella gọi đây là một thảm kịch giữa Địa Trung Hải.

Hãng tin Reuters (Mỹ) cho biết 214 người trong đó có 64 trẻ em đã được cứu và được đưa đến cảng Pozzallo (vùng Sicily, Ý) vào tối 18-4.

Tại Hy Lạp, 41 người sống sót được cứu về TP Kalamata (tỉnh  Peloponnese).

Làn sóng người tị nạn từ Bắc Phi đến châu Âu dự kiến sẽ còn tăng cao trong vài tháng tới. (Ảnh: AP)

Thảm họa này nhắc đến một thảm họa khủng khiếp trên Địa Trung Hải năm 2015. Một chiếc thuyền chở đầy người tị nạn bị lật giữa Địa Trung Hải, lôi luôn 800 người xuống biển.

Khoảng 6.000 người tị nạn từ Lybia đã đến Ý trong tuần rồi. Và theo Tổ chức Di dân thế giới thì đây chỉ là bắt đầu của một làn sóng di cư mới có thể lên đến 100.000 người.

Cơ quan Kiểm soát biên giới EU Frontex cho biết có gần 10.000 người vượt Địa Trung Hải sang Ý trong tháng 3, gấp bốn lần so với tháng 3-2015.

Từ đầu năm đến nay đã có khoảng 180.000 người vượt Địa Trung Hải đến châu Âu, gần 800 người thiệt mạng.

Liên minh châu Âu đang hứng chịu chỉ trích vì cắt bỏ các chiến dịch cứu hộ trên Địa Trung Hải, một động thái hy vọng làm giảm bớt làn sóng di cư.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm