46 du khách Việt Nam mất tích trên đảo Jeju của Hàn Quốc

Hãng tin Yonhap dẫn văn phòng nhập cư địa phương cho biết 46 người mất tích nằm trong số 155 người Việt tới đảo Jeju hôm 12-1, trong chuyến đi kéo dài 6 ngày. 10 người khác định bỏ trốn, bao gồm 9 nam và một nữ, vào đầu tuần này đã bị bắt và đang bị điều tra.

Đảo Jeju của Hàn Quốc 

Văn phòng nhập cư nói họ đang điều tra xem liệu những người này có cố tìm cách làm việc một cách bất hợp pháp ở Hàn Quốc hay không. "Nếu họ bị phát hiện làm việc bất hợp pháp, họ sẽ bị cáo buộc vi phạm luật kiểm soát nhập cư", một quan chức thuộc văn phòng nói. 

Những khách du lịch Việt Nam còn lại có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17-1 tới theo kế hoạch nếu họ được loại khỏi diện tình nghi, quan chức này nói thêm. 

Cảnh sát và tuần duyên Hàn Quốc cho biết họ đang tăng cường kiểm tra để ngăn những người Việt mất tích di chuyển sang các tỉnh khác. 

Theo luật đặc biệt của đảo Jeju, tất cả du khách ngoại trừ công dân từ các nước liên quan đến khủng bố có thể đến và ở trên đảo mà không cần thị thực trong vòng 30 ngày nếu mục đích của họ là để du lịch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm