49 người may mắn thoát chết dù máy bay bị thiêu rụi

Theo ABC News, Stephen Youngule, Quyền quản lý hàng không của Wau, Nam Sudan cho biết chiếc máy bay Antonov 26 gặp nạn trong lúc hạ cánh.

“Chiếc máy bay đã hạ cánh nhưng bất ngờ sau đó lại nảy lên. Phi công không thể kiểm soát được nó. Tôi đã nhìn thấy cảnh tượng đó tới giây phút cuối cùng trước khi toàn bộ máy bay ngập chìm trong lửa” - ông Youngule cho biết.

49 người may mắn thoát chết dù máy bay bị thiêu rụi ảnh 1
Máy bay rơi xuống đất bốc cháy, phát ra khói đen dày đặc. Ảnh: Twitter

Khi máy bay rơi xuống đất, cửa máy bay mở cho phép lực lượng cứu hộ xông vào giải cứu hành khách trên khoang. Có tất cả 44 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn trên máy bay và họ đều may mắn sống sót. Những người bị thương được đưa tới BV Wau để điều trị, Youngule cho biết.

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về chiếc máy bay Antonov 26 nghi ngút khói cùng các mảnh vỡ bị thiêu rụi.

49 người may mắn thoát chết dù máy bay bị thiêu rụi ảnh 2
Người dân tụ tập xem mảnh vỡ của máy bay bị thiêu rụi. Ảnh: Twitter

49 người may mắn thoát chết dù máy bay bị thiêu rụi ảnh 3
Lực lượng cứu hộ xử lý hiện trường. Ảnh: Twitter

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc đã phối hợp với nhân viên khẩn cấp sơ tán hành khách khỏi máy bay, theo David Shearer, người đứng đầu phái đoàn Liên Hiệp Quốc ở Nam Sudan. Công tác cứu hộ còn có sự tham gia của những người gìn giữ hòa bình của Bangladesh, Nepal và Trung Quốc.

Máy bay Antonov 26 đang trong hành trình bay từ Juba tới Wau thì gặp nạn. Máy bay thuộc hãng hàng không South Supreme Airlines của Nam Sudan. Trong số 49 người trên máy bay, có hai hành khách là người nước ngoài đến từ Trung Quốc và Eritrea, còn lại là người Nam Sudan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm