50 đặc nhiệm Mỹ đầu tiên sắp đến Syria

Đơn vị này sẽ tổ chức cho quân nổi dậy đánh Nhà nước Hồi giáo. Ông cũng khen ngợi liên minh người Kurd và người Ả Rập ở Syria giải phóng hơn 1.000 km2 ở miền Bắc Syria và tiêu diệt gần 300 tên Nhà nước Hồi giáo.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định dù Mỹ, Pháp, Nga có không kích ác liệt cỡ nào thì chỉ có chiến dịch trên bộ mới có thể tiêu diệt hoàn toàn Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Ông gợi ý lực lượng trên bộ có thể là người Kurd hay quân nổi dậy Syria (chống chính phủ).

Ông khen ngợi và đề nghị 27 nước EU đã cam kết giúp Pháp dưới ba hình thức: Cùng tham gia không kích và các hoạt động khác ở Iraq và Syria, hỗ trợ hậu cần quân sự (như trực thăng, máy bay vận tải), cung cấp nhân lực giúp quân đội Pháp trên các mặt trận khác như ở sa mạc Sahara.

Tại Iraq, trả lời báo Journal du Dimanche (Pháp) ngày 22-11, ông Massoud Barzani (ảnh), lãnh đạo người Kurd ở Iraq, khẳng định người Kurd ở Iraq sẵn sàng tham gia chiến dịch trên bộ giải phóng Raqqa. Ông đề nghị trang bị thêm vũ khí tốt hơn và nhiều hơn cho các tay súng người Kurd.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm