5.000 khách sạn Malaysia bắt đầu thu thuế du khách

Cụ thể, khách du lịch nước ngoài sẽ phải đóng 10RM (khoảng 53.000 đồng) cho mỗi đêm, trong khi khách du lịch địa phương và người dân Malaysia không phải đóng thuế này.

Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Malaysia (MAH), ông Sam Cheah Swee Hee cho biết các khách sạn sẽ bắt đầu thu thuế du lịch từ ngày 1-9. "Không phải tất cả khách sạn đều đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ thực hiện thủ công cho đến khi hệ thống được trang bị đầy đủ" - ông nói. Ông Cheah cho biết các chủ khách sạn sẽ nộp tiền thuế thu được cho Cục Hải quan và Thuế vào tháng tới.

Khách sạn Traders tại Johor, Malaysia. Khoảng 5.000 khách sạn ở khắp Malaysia đã bắt đầu thu thuế du lịch với khách nước ngoài. Ảnh: REUTERS

Cục Hải quan và Thuế đang nỗ lực khuyến khích các khách sạn và những nơi cho thuê phòng nộp thuế du lịch, Cục trưởng Datuk Seri Subromaniam Tholasy cho biết. Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ không quá khắc khe vì thông báo thu thuế đến khá gấp".

Tháng trước, chính phủ đã thông báo sẽ bắt đầu thu thuế du lịch từ ngày 1-9. Ông Subromaniam cho biết Cục sẽ cố gắng liên lạc với các khách sạn chưa đăng ký, thay vì sử dụng biện pháp mạnh. Đến nay đã có khoảng 5.000 trong số10.000 cơ sở trên toàn quốc đăng ký.

Ông cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ cho các khách sạn thời gian một tháng nữa. Chúng tôi hy vọng đến cuối tháng 9, tất cả các khách sạn đều đã đăng ký”.

Tờ báo Bernama (Malaysia) đưa tin các chủ khách sạn phải thông báo rõ với khách rằng thuế du lịch mới này tách biệt với thuế phòng. Tổng thư ký Hiệp hội MAH, ông John Teo Peng Yew cho biết các khách sạn và những nơi cho thuê phòng cần phải tuân theo điều luật mới này sau cuộc họp với Bộ Tài chính và Cục Hải quan gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm