6 máy bay chở khách suýt đâm nhau trên trời Nga

Các tai nạn trên không thường xảy ra rất thảm khốc (Ảnh minh họa)

Các tai nạn trên không thường xảy ra rất thảm khốc (Ảnh minh họa)

Hãng tin Nga Interfax dẫn nguồn trong giới hàng không đưa tin, trên bầu trời Rostov của Nga, suýt xảy ra sự việc 6 máy bay chở khách đụng vào nhau. Rất may là đã không có tai nạn thảm khốc nào xảy ra.

Tình huống nguy cấp này xảy ra vào ngày 19-7, khi 6 chiếc máy bay chở khách đã bay trên cùng một độ cao tại cùng một điểm trên bầu trời thành phố Morozovsk trong khoảng thời gian từ 3-5 phút.

Tình huống căng thẳng liên quan đến tai nạn máy bay Boeing 777 tại tỉnh Donetsk và các hướng dẫn quy định bay quanh vùng nguy hiểm vừa mới xảy ra là một bài học quý giá, khiến cho tình huống này không biến thành một tai nạn khủng khiếp trên bầu trời.

Nguồn tin trong giới hàng không cho biết: "Vào ngày 19-7, các nhân viên không lưu tại trung tâm hàng không Rostov đã thực hiện được một việc hãn hữu khi tách được 6 máy bay chở khách đang bay ở độ cao như nhau trong khoảng thời gian 3-5 phút, ở cùng một điểm trên bầu trời Morozov (tỉnh Rostov).

Trong khi ấy, hành trình của 6 chiếc máy bay chở khách này lần lượt là Moscow, Anapa, Erevan, Tel-Aviv và Simferopol. Sự trùng hợp ngẫu nhiên đã khiến chúng tập trung tại 1 điểm và suýt tạo ra một thảm họa hàng không khủng khiếp nhất thế giới.

Trong khoảng thời gian từ lúc 11h20 đến 11h30 theo giờ Moscow, chúng đã tạo thành một đội bay với tầm cao khoảng 10.000m, và trên thực tế là ở cùng 1 hành lang không trung trên bầu trời thành phố Morozovsk, tỉnh Rostov”.

Trong thời gian vài phút, các chuyên gia điều phối không lưu đã đưa ra một loạt quyết định thông minh, cho phép giải quyết thành công tình huống bất thường, được coi là tình huống khẩn cấp và tách các máy bay chở khách này ra các độ cao bay khác nhau, thoát được tình huống nguy hiểm.

Theo Interfax/ An ninh Thủ đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm