6.000 người Trung Quốc biểu tình ở Paris

Theo Japan Times, cuộc biểu tình trên do các hiệp hội người Trung Quốc tại Pháp tổ chức đã kéo dài suốt một tuần qua, thậm chí dẫn đến đụng độ gây thương tích giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Pháp.

Hãng tin AFP ngày 3-4 cho hay khoảng 6.000 người Trung Quốc tại Paris ngày 2-4 đã kéo nhau xuống đường biểu tình.

Khoảng 6.000 người Trung Quốc biểu tình ở Pháp ngày 2-4 vì vụ một đồng hương bị cảnh sát Pháp bắn chết hôm 26-3. Ảnh: AFP

Cầm hoa hồng trắng trên tay, những người biểu tình chiều 2-4 tập trung trước quảng trường Place de la Republique. Họ còn cầm theo các tấm bảng ghi “Công lý, Sự thật, Nhân phẩm”, theo các nhân chứng. Hai con gái của người đàn ông Trung Quốc bị bắn chết, Liu Shaoyo, cũng có mặt trong dòng người biểu tình. Họ gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm tới gia đình họ sau cái chết của người cha.

“Chúng tôi tin rằng luật pháp sẽ tìm ra sự thật và sẽ đưa ra phán quyết công bằng” - hai cô con gái của Liu Shaoyo nói.

Theo ghi nhận của PV ảnh của AFP, một số người biểu tình đã ném chai lọ, trứng và trái cây khiến cảnh sát đáp trả bằng hơi cay trong cuộc đụng độ kéo dài hơn một giờ đồng hồ.

Ông Liu Shaoyo, 56 tuổi, bị bắn chết vào đêm 26-3 tại nhà riêng bởi một nhóm cảnh sát được gọi tới nhà ông ở Đông Bắc Paris vì một vụ cãi vã giữa ông Liu và người hàng xóm. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp khẳng định họ nổ súng để tự vệ do bị ông Liu cầm dao tấn công. Trong khi đó, gia đình nạn nhân khẳng định không hề có mâu thuẫn và tố cáo cảnh sát nổ súng mà không cảnh báo trước.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc và Bắc Kinh yêu cầu Paris “đảm bảo an toàn cho người dân Trung Quốc sống tại Pháp”. Ước tính có khoảng 200.000-300.000 người Trung Quốc sống ở Paris.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm