Ả Rập Saudi tuyển thêm đao phủ chặt đầu người

Đất nước Hồi giáo Ả Rập Saudi đang có số án tử hình bằng cách thức chặt đầu người tăng nhiều đến mức nước này cần tuyển thêm 8 đao phủ để thực thi án lệnh.
Để nhận công việc đao phủ, một người không cần có trình độ đặc biệt nào khác ngoài vung lưỡi kiếm tử thần, chặt đầu người bị kết án tử và cắt tay chân những kẻ phạm các tội nhẹ hơn.

Chức danh chính thức của các đao phủ là “công chức tôn giáo”, và họ được phân loại ngang hàng với công chức làm việc cho chính phủ Ả Rập Saudi.

Một đao phủ "hành nghề" tại Ả Rập Saudi (Ảnh:Shutterstock)

Số án tử hình đang tăng chóng mặt tại Ả Rập Saudi. Vào ngày 17-5, Arab Saudi đã thực hiện vụ hành quyết chặt đầu lần thứ 85 trong năm nay. Trong khi theo số liệu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cả năm 2014 tổng cộng có 88 người bị chém đầu.

Dưới bộ luật Sharia hà khắc của vương quốc Hồi giáo này, các tội phạm buôn bán ma túy, hiếp dâm, giết người, bỏ đạo, cướp có vũ trang đều bị phạt tử hình. Một nửa trong số vụ hành quyết trong năm 2014 chỉ gồm những tội danh không gây chết người.
Các tổ chức nhân quyền đang cực kỳ lo ngại về tốc độ tăng báo động số lượng án tử hình tại Ả Rập Saudi, cho rằng thông lệ dã man này phải được bãi bỏ. Đại đa số quốc gia trên thế giới đã bãi bỏ án tử hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm