Ai Cập chấp nhận cùng Mỹ điều tra thảm họa máy bay A321

Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ai Cập - ông Sameh Shoukry, chính quyền Cairo đã cho phép các điều tra viên phía Mỹ tham gia vào quá trình điều tra vụ rơi máy bay ngày 31-10 tại bán đảo Sinai. Chiếc Airbus A321 của Nga đã rơi và gãy làm đôi tại Sinai khi đang trên đường bay về TP St. Peterburg, làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Điều tra viên Mỹ vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân vụ thảm họa máy bay rơi tại Sinai, khiến 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Ảnh: SPUTNIK

Hồi 9-11, phía Mỹ đã gửi lời đề nghị hỗ trợ điều tra vụ thảm họa đến các cơ quan chức năng của cả Nga và Ai Cập. Trả lời phỏng vấn hãng CNN ngày 10-11 (giờ địa phương), bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập cho biết đã nhận lời đề nghị giúp đỡ từ phía Mỹ. Những điều tra viên này có đầu mối liên lạc với những nhà sản xuất các động cơ của máy bay A321.

Cũng theo ông Shoukry, những điều tra viên của Mỹ sẽ có toàn quyền phối hợp với bất kỳ chuyên viên cố vấn nào mà họ thấy cần thiết để thực hiện quá trình điều tra vụ thảm họa. Theo CNN, lời phản hồi chấp nhận đã được gửi đến Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, cơ quan chuyên điều tra các vụ tai nạn giao thông dân sự của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm