Ai sẽ đại diện Nga dự lễ nhậm chức của ông Trump?

Hãng tin RIA Novosti dẫn một nguồn tin ngoại giao cho hay: “Đại sứ Nga tại Mỹ sẽ đại diện Nga tham dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump theo đúng truyền thống nhiều năm qua”.

Ông Donald Trump, 70 tuổi, sẽ tuyên thệ nhậm chức, trở thành tổng thống Mỹ đời thứ 45 tại điện Capitol vào ngày 20-1 tới.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Mỹ Nikolai Lakhonin cho biết ông Sergey Kislyak đã nhận lời mời và đồng ý tham dự lễ nhậm chức của ông Trump.

“Theo tập quán và nghi thức ngoại giao, các đại sứ nước ngoài sẽ được mời tới tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ. Phía Mỹ đã gửi lời mời tới Đại sứ Nga Sergey Kislyak. Đại sứ sẽ tham dự sự kiện này” - ông Lakhonin nói.

Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak sẽ đại diện Nga tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20-1 tới. Ảnh: AP
Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak sẽ đại diện Nga tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vào ngày 20-1 tới. Ảnh: AP

Ông Donald Trump đã chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8-11-2016 với 306 phiếu đại cử tri. Vị tổng thống đắc cử Mỹ nói rằng ông muốn thấy “những con người bình thường” chứ không phải những nhân vật nổi tiếng tại lễ nhậm chức của ông vào ngày 20-1-2017.

Theo truyền thống, người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao của một nước sẽ đại diện nước đó tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ. Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak từng đại diện Nga tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama hồi năm 2009.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, cùng chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức của ông Trump. Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ đời thứ 43 George W. Bush cũng sẽ tham dự sự kiện này.

Xét về mặt an ninh, lễ nhậm chức của ông Trump được cho là diễn ra vào thời điểm xấu nhất trong lịch sử nhậm chức tổng thống Mỹ. Các cơ quan tình báo và an ninh Mỹ lo ngại các cuộc náo loạn và biểu tình sẽ diễn ra trong suốt sự kiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm