Ám ảnh thi thể bé 3 tuổi chết đuối trên đường tị nạn

Họ thiệt mạng trong lúc tìm cách đến đảo Kos của Hy Lạp bằng thuyền. Theo tờ Toronto Sun, bức ảnh cho thấy một đứa bé mặc một chiếc áo thun đỏ và quần sọt nằm úp mặt trên bờ biển gần thị trấn nghỉ dưỡng Bodrum, Thổ Nhĩ Kỳ.
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận cậu bé xấu số này là Aylan Kurdi, 3 tuổi. Người anh trai 5 tuổi của cậu bé cũng thiệt mạng trong vụ đắm thuyền.
Truyền thông đưa tin cậu bé đến từ phía bắc thị trấn Kobani, Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đang diễn ra cuộc chiến đấu ác liệt giữa lực lượng quốc gia Hồi giáo tự xưng (IS) và người Kurd.

Sau khi xảy ra sự việc, bức ảnh nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ và trở thành chủ đề chính trên trang Twitter.

Bé trai 3 tuổi được cho là người Syria chết đuối trên đường tị nạn tới đảo Kos (Hy Lạp) khiến nhiều người nhói lòng (Ảnh: Reuters) 

Hai con thuyền chở tổng cộng 23 người bắt đầu lên đường tại khu vực Akyarlar của bán đảo Bodrum, một quan chức hải quân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Số nạn nhân thiệt mạng gồm 5 đứa trẻ và 1 phụ nữ. 7 người khác được giải cứu và 2 người khác leo lên bờ được nhờ có áo phao. Hiện vẫn còn 2 người mất tích nhưng hy vọng cứu được họ rất mong manh, theo các quan chức.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay đội tìm kiếm và cứu hộ nước này đã cứu được hàng trăm người di cư trên các biển giữa quần đảo của Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trong vài năm qua.
Trong một tuyên bố cuối ngày 2-9, Hội đồng an ninh quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ quan ngại về chính sách di cư của các nước châu Âu.
Giới chức cho hay khoảng 100 người đã được các tàu thuyền Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu trong đêm khi cố tìm cách đến đảo Kos.
Các cơ quan cứu hộ ước tinh trong hơn tháng qua, mỗi ngày có khoảng 2.000 người cố tìm khách vượt biển tới phía đông quần đảo Hy Lạp bằng các thuyền cao su.
Theo ước tính của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn, tính đến năm nay có hơn 2.500 người chết khi đang cố vượt biển Địa Trung Hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm