Ấn Độ: 1826 người chết vì nóng

Tại bang Andhra Pradesh, số người tử vong đã tăng lên 1.334 vào hôm qua, tăng 314 người so với ngày 27-5. Con số tử vong ở Telangana cũng nằm ở mức 440 người so với 340 người vào hôm thứ tư. Cho đến nay, 43 trường hợp tử vong được báo cáo lại từ bang Orissa, 7 người từ bang Gujarat và 2 người từ Delhi.

Cục Khí tượng Ấn Độ đã cảnh báo các đợt nắng nóng sẽ vẫn duy trì trong hai ngày tiếp theo.

Điều kiện thời tiết nắng nóng cũng đã trở thành một “hiện tượng” ở một số các bang khác như Punjab, Haryana, Uttar Pradesh và Rajasthan.

Bang Telangana đã chứng kiến cái chết của 100 người từ hôm thứ tư vừa qua. Một quan chức cao cấp của Cục quản lý thiên tai Telangana ở thành phố Hyderabad cho biết: "Theo nguồn tin cho đến 7 giờ tối ngày thứ năm 28-5, số người chết đã lên đến 440".

Kể từ ngày 15 - 4, huyện Nalgonda của Hyderabad đã báo cáo có ​​126 trường hợp tử vong, tiếp theo là huyện Karimnagar (95 người), Khammam (82 người) và Mahabubnagar (37 người).

Theo đại diện của Cục Khí tượng Ấn Độ khẳng định “đợt nắng nóng nghiêm trọng liên tục" đã xuất hiện qua nhiều khu vực của huyện Adilabad, Nizamabad, Karimnagar, Warangal, Khammam, Mahabubnagar và Nalgonda trong ngày hôm nay, và sẽ tiếp tục trong hai ngày tới.

Trong khi đó, thủ đô Delhi có nhiệt độ tối đa đạt tới 41,1 độ C trên mức bình thường.

Hôm thứ tư, nhiệt độ ban ngày tại quốc gia này đã “cán mốc” 41,8 độ C trong khi nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận ở mức 24,8 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm