Ấn Độ bị đe dọa cướp máy bay

Báo The Times of India(Ấn Độ) cho biết kẻ nặc danh nói giọng đàn ông bằng tiếng Bengal. Lực lượng đặc nhiệm thuộc Sở cảnh sát TP Kolkata đang nỗ lực truy lùng kẻ nặc danh.

Người phát ngôn hãng hàng không Air India cho biết đã thông báo cho tất cả cơ quan liên quan và tăng cường an ninh cho tất cả máy bay của hãng.

Cục An ninh hàng không dân dụng Ấn Độ đã ra lệnh cho tất cả sân bay trên cả nước thắt chặt an ninh.

 Ấn Độ thắt chặt an ninh sân bay (Ảnh minh họa)

Tại sân bay Kolkata, một cuộc họp khẩn cấp đã diễn ra tại văn phòng chống cướp máy bay để rà soát tất cả biện pháp an ninh. Một nguồn tin cho biết nhiều nhân viên an ninh đã được tăng cường thêm bên trong và xung quanh sân bay Kolkata. 

Các nhân viên an ninh được phép bắt giữ và thẩm vấn bất cứ ai có dấu hiệu khả nghi. Nhiều cảnh sát mặc thường phục cũng được bố trí ở ga hành khách để phát hiện các hoạt động tình nghi. Các bộ phận phục vụ hậu cần cho máy bay cũng bị kiểm tra bằng máy dò kim loại nhằm ngăn chặn khả năng ai đó tuồn vũ khí hay chất nổ lên máy bay.

Theo hãng tin Zee News (Ấn Độ), sau khi nhận được cuộc gọi đe dọa, các cơ quan an ninh Ấn Độ cảnh báo bọn khủng bố có thể cướp máy bay trên tuyến bay từ New Delhi (Ấn Độ) đến thủ đô Kabul (Afghanistan).

Tháng 9-1999, máy bay Airbus A300 của hãng hàng không India Airlines chở 185 hành khách và phi hành đoàn đã bị các tay súng của nhóm Hồi giáo cực đoan Harkat-ul-Mujahideen (Pakistan) khống chế và buộc hạ cánh ở tỉnh Kandahar (Afghanistan). Các tay súng chỉ phóng thích các con tin khi Ấn Độ đồng ý trả tự do cho ba nghi can khủng bố.

Đây là lần báo động an ninh thứ hai đối với an ninh sân bay trên toàn quốc trong thời gian gần đây. Lần báo động trước đó diễn ra vào tháng 10-2014 khi Cục Quản lý sân bay Ấn Độ nhận được một lá thư đe dọa đánh bom liều chết trên các chuyến bay ở Ahmedabad, Mumbai và Kochi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm