'Ấn Độ là nước duy nhất người Hồi giáo ngăn thanh niên gia nhập IS'

Phát biểu tại một hội nghị được tổ chức bởi ĐH Quốc gia Maulana Azad ở TP Lucknow, bang Uttar Pradesh hôm 27-12, ông Rajanth Singh nói rằng trong khi tất cả các nước đang phải đối mặt với các mối đe dọa của IS thì tổ chức này không thể "thống trị" ở Ấn Độ do các "giá trị sống" và "giá trị gia đình" của Ấn Độ.
"Hiện vấn đề IS đang được thảo luận rất nhiều. Tuy nhiên, với vai trò Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ, tôi có thể nói rằng Ấn Độ là quốc gia duy nhất mà các gia đình theo đạo Hồi ngăn cản con cái mình khi chúng lạc lối. Chỉ những gia đình Hồi giáo Ấn Độ mới có thể làm điều này" - Rajnath nói.

Tại hội nghị, Hiệu trưởng Trường ĐH Maulana Azad - Zafar Sareshwala cũng tuyên bố rằng có nhiều điểm tích cực trong nước và mọi người "không nhất thiết nêu ra điểm tiêu cực". "Đây là lần đầu tiên trong 65 năm một bộ trưởng Nội vụ trực tiếp giải quyết một vụ việc liên quan đến người Hồi giáo" - Zafar Sareshwala nói.

 Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajanth Singh. Ảnh: The Indian Express

Nhằm chứng minh cho tuyên bố của mình, bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ đã trích dẫn một ví dụ cho thấy tại sao IS không thể phát triển mạnh ở Ấn Độ. "Một thanh niên Hồi giáo bị bắt gặp "trong tình trạng cực đoan" ở Mumbai và cha mẹ cậu đến gặp tôi cầu cứu. Những giá trị như vậy hiện hữu ở đất nước chúng ta. Tôi tin chắc rằng IS có thể không bao giờ có uy thế ở Ấn Độ" - ông cho biết.

Ông Rajnath nói rằng: "Hệ thống giáo dục và văn hóa của Ấn Độ đã giúp phát triển lòng khoan dung giữa chúng ta. Tôi tin rằng nền giáo dục và văn hóa như vậy nên được giữ gìn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm