Án tù cho người đàn ông đe dọa hạ độc ông John McCain

Brian Nortonkhai rằng mình đã gửi đã gửi một bức thư có tẩm chất độc cho thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, và một số khác nữa trong vòng 18 năm kể từ những năm 90. Tất cả21 bức thư ông ta gửi đi từ 1997 đến 2011 có chứa chất rixin và anthrax. Nhưng hóa ra chúng chỉ là những chất bột trắng vô hại.

Theo như lời McCain, thượng nghị sĩ đến từ Arizona đứng đầu phe Cộng hòa từ năm 2008 thì những bức thư được gửi đến rất nhiều người. Từ thư kí Bộ quốc phòng Robert Gates và Ann Marie Buerkle rồi đến thành viên đại diện của phe Cộng hòa và nhiều người khác nữa.

ThượngnghịsĩMcCaintạibuổinóichuyệnvớisinhviênĐạihọcKHXH&NV TPHCM

Ít nhất là hai trường học ở Khu vực Syracuse- trường trung học Bishop Ludden và Đại học Moyne cũng nhận được những bức thư tẩm độc tương tự.

Brian Norton đang sống ở Cicero đã tự biện hộ cho những tội lỗi đó trong phiên tòa. Người này cho rằng phía nguyênđơnđãđưa ra thông tin sai lệch và vu khống.

“Bản án của Norton bao gồm cả 3 năm tù treo”, theo Ủy viên công tố.“Với bản án đó chúng tôi cũng thấy hài lòng”, ông John Ducan - người phát ngôn của văn phòng Attorney ở Syracuse cho hay.
Luật sư của bị cáo Norton, Edward Z.Menkin nói trong một email ông ấy xem xét bản án này là khá khoan hồng, xuất phát từ lý doNorton mắc phải chứng bệnh tâm lí chưa chẩn đoán được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm