Anh sẽ có thủ tướng mới vào tháng 9

Reuters ngày 27-6 đưa tin, Graham Brady, Chủ tịch "Ủy ban 1922" của đảng Bảo thủ, vốn là nhóm đặt ra luật lệ nền tảng của đảng này trong Quốc hội, nói rằng quá trình chọn thủ tướng mới cần diễn ra ngay trong tuần tới và người kế nhiệm Thủ tướng David Cameron cần phải ra mắt vào 2-9.

Ông Brady cũng nêu quan điểm rằng không nên tổ chức bầu cử Quốc hội trước khi Anh bắt đầu đàm phán các điều khoản về rời EU.

thủ tướng anh từ chức

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố từ chức sau Brexit. Ảnh: Reuters

Về phần mình, Thủ tướng đương nhiệm Cameron cho biết ông đã thành lập một đơn vị độc lập nhằm tư vấn cho chính phủ về việc rời EU cũng như định hướng tương lai cho Anh.

Cũng trong ngày 27-6, Thủ tướng David Cameron đã bác bỏ khả năng tiến hành cuộc trưng cầu dân ý lần hai về tư cách thành viên của Anh trong EU bất chấp gần ba triệu cử tri kêu gọi bỏ phiếu lại.

Hãng tin Independent dẫn lời người phát ngôn của Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng: “Khả năng tiến hành trưng cầu dân ý lần hai rất xa vời. Kết quả trưng cầu hiện nay đã mang tính chất quyết định. Điều mà Nội các cần quan tâm hiện nay là tập trung thảo luận phương cách để biến nó thành hiện thực”

Ông Cameron cũng nhấn mạnh các thủ tục đàm phán với EU sẽ do thủ tướng mới tiến hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm