Anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện ở Indonesia

Từ sau vụ người chú họ đầy quyền lực Jang Song-Thaek bị hành quyết hồi tháng 12/2013, nhiều đồn đoán được đưa ra cho rằng ông Kim Jong Nam có thể đang lẩn trốn sau biến cố này.

Theo Đài truyền hình YTN của Hàn Quốc, Kim Jong-Nam hôm 4/5 đã đi cùng 2 phụ nữ tới một nhà hàng Italy ở thủ đô Jakarta.


Kim Jong-Nam chụp ảnh với đầu bếp người Italy tại Jakarta ngày 4/5. (Nguồn: Chosun.com)

Nguồn tin cũng dẫn lời 1 người bạn của gia đình họ Kim cho biết người anh trai 43 tuổi này của Kim Jong-un thường xuyên qua lại Singapore, Indonesia, Malaysia, Pháp. Cái chết của ông Jang Song-Thaek là một cú sốc rất mạnh đối với Kim Jong Nam do ông rất gần gũi với người chú này.

Trước khi Kim Jong-Un được chọn thừa kế quyền lực, Kim Jong-Nam là người dự tính thừa kế, song hành vi phóng khoáng, thiếu cân nhắc trong vụ lẻn vào Nhật Bản để đến Disneyland năm 2001, đã khiến ông Kim Jong-Il gạt người con lớn qua một bên.

Trong mắt nhiều người, Kim Jong-Nam là một nhân vật chủ trương cải tổ mạnh ở Triều Tiên và là người không ủng hộ chế độ cha truyền con nối ở Bình Nhưỡng. Hiện Kim Jong-Nam được cho là đang "tự sống lưu vong," phần lớn thời gian ở Macau, Trung Quốc.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm