Apple sẽ cập nhật phần mềm iPhone ở Trung Quốc

Theo Bloomberg, Apple hôm 14-12 cho biết họ đang tiến hành bước đi nói trên nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ phán quyết mà Tòa án TP Phúc Châu đưa ra mới đây, vốn dẫn đến việc cấm bán sáu mẫu điện thoại iPhone cũ hơn của Apple.

Nhà sản xuất iPhone nói rằng bản cập nhật sắp tới sẽ xử lý những tính năng được cho phép theo các bằng sáng chế, bao gồm điều chỉnh hình ảnh và quản lý các ứng dụng thông qua màn hình chạm.

Phán quyết của Tòa án Phúc Châu đã mang lại chiến thắng cơ bản cho Qualcomm, vốn đang vướng vào một cuộc tranh chấp trên toàn cầu với Apple liên quan đến phí cấp li-xăng mà hãng này áp đặt đối với việc sử dụng công nghệ làm cơ sở cho mọi hệ thống điện thoại hiện đại.

Qualcomm đang thắng "hiệp 1" trong cuộc tranh cãi với Apple ở Trung Quốc. Ảnh: INDUSTRY WEEK

Apple nói rằng Qualcomm đã lạm dụng vị thế của mình là nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới, trong khi Qualcomm đáp lại rằng Apple đang sử dụng tài sản trí tuệ của họ mà không trả tiền.

“Dựa trên các mẫu iPhone mà chúng tôi hiện cung cấp ở Trung Quốc, chúng tôi tin mình đã tuân thủ” - Apple nói trong một tuyên bố. “Nhằm giải quyết bất kỳ lo ngại nếu có nào về sự tuân thủ của chúng tôi, đầu tuần tới chúng tôi sẽ đưa ra phần mềm cập nhật cho người dùng iPhone ở Trung Quốc để xử lý tính năng nhỏ của hai bằng sáng chế được tranh luận trong vụ kiện”.

Apple trước đó đã kháng cáo phán quyết của Tòa án Phúc Châu.

Hiện chưa rõ phần mềm cập nhật sẽ bao gồm những chỉnh sửa gì. Nhưng phản ứng của Apple cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với tập đoàn này, vào thời điểm nhu cầu đối với iPhone đang chậm lại.

Dù điện thoại iPhone vẫn được bày bán trên kệ ở các cửa hàng tại Trung Quốc trong khi chờ phán quyết về kháng cáo của Apple, một kết quả tiêu cực có thể tác động đến doanh số iPhone và làm lợi cho những đối thủ bản địa như Huawei và Xiaomi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm