Australia cử 50 cảnh sát đến phục vụ điều tra ở Ukraine

Trong ngày hôm nay, Australia đã gửi đến Ukraine 50 cảnh sát để hỗ trợ các nhóm chuyên gia quốc tế. Những cảnh sát này có nhiệm vụ bảo vệ các chuyên gia giám định tại hiện trường máy bay MH17 rơi. Mặc dù nhiệm vụ của các nhóm an ninh chưa được định rõ, ông Abbott hi vọng mọi chuyện sẽ được thống nhất trong vài ngày tới.

Ngoại trưởng Hà Lan Julie Bishop đã có mặt ở Kiev để làm việc với chính phủ Ukraine về vấn để đảm bảo an ninh trong khu vực hiện trường tai nạn.

“Nhiệm vụ của nhóm cảnh sát quốc tế là đảm bảo cho cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân trong chuyến bay được diễn ra an toàn và toàn diện”, thủ tướng Australia nói.

 Thủ tướng  Australia Tony Abbott 

Ngoài ra, nhóm cảnh sát này cũng sẽ thu thập chứng cứ để tìm ra thủ phạm thực sự. Ông Abbott đã có cuộc hội đàm với tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và tổng thống Nga Putin về sự cần thiết cho việc thiết lập hành lang an toàn cho nhóm chuyên gia. . “Tổng thống Putin đã cho chúng tôi thấy một thái độ thiện chí”, ông nói.

Australia hi vọng sẽ tìm được sự ủng hộ của Nga, thông qua hành động cụ thể là gây ảnh hưởng lên quân ly khai trong khu vực thành phố Donetsk. Ông Abbott cũng bày tỏ sự nóng lòng được đưa 37 nạn nhân Australia về nước. 

Một tuần sau vụ tấn công, các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa hoàn toàn tự do và an toàn trong khu vực hiện trường MH17.

Nhân Chính (theo AP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm