Australia tự tin có thể tìm được máy bay MH370

Ông Martin Dolan, Ủy viên trưởng Cục An toàn Vận tải Australia cho biết: “Cuộc tìm kiếm trên đảo Reunion trùng khớp với những công tác đã tiến hành trước đây, vì thế chúng tôi tin rằng đã tìm kiếm đúng chỗ và máy bay sẽ được tìm thấy.”
Tuy nhiên theo ông Dolan, vẫn còn “quá sớm để nói lên” đã có chuyện gì xảy ra với chiếc máy bay mất tích cách đây 17 tháng của hãng hàng không Malaysia Airlines. Cũng theo ông, việc “kiểm tra phần cánh phụ được tìm thấy sẽ là manh mối giúp giải đáp vụ việc.”

Australia đã dẫn đầu đoàn tìm kiếm MH370 mất tích hồi tháng 3-2014 khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh và chở theo 239 người.

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion đã được Malaysia xác nhận là từ máy bay MH370. (Ảnh: Reuters)

Không nhiều vết tích được tìm thấy cho đến khi tìm thấy mảnh vỡ trôi dạt trên đảo Reunion của Pháp. Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 6-8 đã cho biết mảnh vỡ tìm thấy là từ MH370.

Các công tố viên Pháp đã dùng từ một cách thận trọng hơn, khi cho rằng mảnh vỡ có “xác suất rất cao” là từ máy bay MH370
Australia hôm 5-8 cho biết kết quả thử nghiệm đã cho thấy mảnh vỡ có thể bị trôi dạt đến đảo Reunion nhờ gió và hải lưu, cách khu vực được cho là điểm rơi của chuyến bay MH370 khoảng 4.000km.
Ông Dolan cho biết: “Sự xuất hiện của phần cánh phụ này hoàn toàn phù hợp với khu vực tìm tiếm đã được xác định trên vệ tinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm ở khu vực đã chỉ định trước đó.”
Hiện vẫn chưa rõ việc tìm thấy phần cánh phụ sẽ giúp ích gì cho việc xác định nguyên nhân mất tích của máy bay. Tuy nhiên theo chuyên gia hàng không Australia ông Neil Hansford, mảnh vỡ này có thể chỉ ra được máy bay đã lao xuống nước như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm